ข่าว

Wuthering Waves โดนผู้เล่นจวก ‘เกมเสร็จจริงหรือเปล่า?’

หลังผู้เล่นเจอบั๊คชวนหงุดหงิดเพียบ

Wuthering Waves เกมแอ็กชั่น RPG แบบเล่นฟรี เปิดตัวเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2024 ได้รับการเปรียบเทียบกับ Genshin Impact อย่างมาก ดึงดูดความสนใจจากแฟนเกมแนวอนิเมะกาชา แต่การเปิดตัวของเกมกลับไม่ราบรื่นอย่างที่ควรนัก เพราะตั้งแต่เปิดตัว ผู้เล่นได้รายงานปัญหาต่าง ๆ มากมาย เช่นบั๊คภายในเกม, อนิเมชั่นที่แปลกประหลาด, การแสดงผลที่ผิดปกติ และอื่น ๆ อีกมากมาย

Wuthering Waves เกมที่ยังพัฒนาไม่เสร็จ?

ในกระทู้ Reddit ผู้ใช้ HalalBread1427 แสดงความผิดหวัง โดยกล่าวว่า “เกมนี้ยังไม่พร้อมสำหรับการเปิดตัววันนี้” ผู้ใช้ยังกล่าวอีกว่า แม้ว่าพวกเขาอาจจะสนุกกับเกมในที่สุด แต่สภาพปัจจุบันของเกมถือเป็น “ความผิดหวังอย่างมาก” และ “เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์”

ผู้เล่นจำนวนมาก ทั้งในกระทู้นี้และโพสต์อื่น ๆ ต่างเห็นด้วยกับความคิดเห็นดังกล่าว โดยจากที่ผู้เขียนได้อ่านดูก็พบว่าในบรรดาข้อเสียที่ผู้เล่นมักพูดถึง ประเด็นที่สำคัญที่สุด ได้แก่ ปัญหาประสิทธิภาพบนพีซีที่เราจะได้เห็นภาพเบลอบ่อยมาก ๆ แถมคัทซีนที่จบเร็วกว่าที่ควรจะเป็น

นอกจากนี้ยังมีปัญหาอื่น ๆ ที่หลายคนพูดถึงเช่น การเดินที่แปลก ๆ ที่เราจะได้เห็นเท้าของตัวละครทะลุขั้นบันได, ระบบการพากย์เสียงภาษาอังกฤษที่ค่อนข้างแย่ โดยผู้แสดงความคิดเห็นคนหนึ่งกล่าวว่า “ผมได้ยินเสียงลมระเบิด และเสียงหายใจตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก Yangyang พวกเขาฟังเหมือนกำลังพยายามทำ ASMR อยู่ จะว่าไป… พวกเขาไม่มีฟิลเตอร์ป้องกันเสียงลมเหรอ?”

ณ เวลานี้ กระทู้รวบรวมปัญหาทางเทคนิคหลังเปิดตัวของ Wuthering Waves มีผู้แสดงความคิดเห็น 3,400 คน ภายใน 16 ชั่วโมง โดยหนึ่งในความคิดเห็นยอดนิยมกล่าวว่า “ประสิทธิภาพเกมแย่มาก อาจเป็นเพราะเราเคยชินกับเกม Genshin Impact หรือเปล่า”

จนถึงขณะนี้ ผู้พัฒนา Wuthering Waves ได้แก้ไขปัญหาบางอย่างไปบ้างแล้ว รวมไปถึงมีการชดเชยให้ผู้เล่นทุกคนและออกมาขอโทษถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งจากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็ชัดเจนว่านี่เป็นการเริ่มต้นที่ไม่สวยเท่าไหร่นักของเกมนี้ ซึ่งเราก็ได้แต่ส่งกำลังใจให้ทางผู้พัฒนาเกมให้แก้ไขปัญหาให้เสร็จโดยเร็วครับ

Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button