ข่าว

ซีรีส์ Horizon Zero Dawn ของ Netflix หยุดการพัฒนาแล้ว

หลังมีข่าวฉาวของผู้กำกับซีรีส์

ข่าวร้ายสำหรับแฟนเกม Horizon Zero Dawn ที่กำลังรอคอยซีรีส์ดัดแปลงจากเกมชื่อดังเกมนี้ เพราะล่าสุดมีรายงานว่าซีรีส์ดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด รวมไปถึงมีข่าวว่าหยุดการพัฒนาไปแล้วด้วย หลังจากที่ในตอนแรกมีกำหนดว่าจะฉายบนแพลตฟอร์ม Netflix

ซีรีส์ Horizon Zero Dawn ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

สำหรับสาเหตุหลักที่ทางสำนักข่าว Rolling Stone ได้ระบุไว้ก็คือ Steve Blackman ผู้กำกับซีรีส์ที่มีข่าวลือเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสมจากแหล่งข่าววงในที่เคยร่วมงานกับเขาในซีรีส์ The Umbrella Academy ส่งผลให้โปรเจกต์ที่ Blackman มีส่วนเกี่ยวข้องถูกหยุดการพัฒนาชั่วคราวซึ่งก็รวมไปถึงซีรีส์  Horizon Zero Dawn ด้วย

ตามข่าวก่อนหน้านี้ซีรีส์ Horizon Zero Dawn มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Horizon 2074 โดยคาดว่าจะเป็นเนื้อหาปูพื้นก่อน  เหตุการณ์ในเกมภาคแรก โดยเรื่องราวในซีรีส์จะดำเนินเรื่องแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลาคือยุคของ Aloy และช่วงเวลาก่อนโลกาวินาศ  ซึ่งจะเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการล่มสลายของมนุษยชาติให้ลึกกว่าที่มีภายในเกม ซึ่งยังไม่มีการยืนยันข้อมูลอย่างเป็นทางการ

ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบความคืบหน้าของซีรีส์หรือความเป็นไปได้ที่จะเดินหน้าต่อภายใต้การกำกับของ Blackman แต่เชื่อว่า  Sony และ PlayStation Productions ยังคงต้องการเดินหน้าสร้างซีรีส์เรื่องนี้ให้สำเร็จ ดังนั้นโอกาสที่ซีรีส์จะถูกยกเลิกกลางทาง  น่าจะมีน้อย ทำให้สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นคือ หากคดีของ Blackman ไม่เรียบร้อยเสียทีอาจจะมีการเปลี่ยนผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งแฟน ๆ  ต้องรอติดตามความคืบหน้าว่าอนาคตของ Horizon 2074 จะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

ในขณะเดียวกัน Horizon Forbidden West: Burning Shores เป็นเนื้อเรื่องเสริมที่สืบเนื่องมาจากเกมภาคหลัก ให้ Aloy เดินทางไปยังดินแดนภูเขาไฟในรัฐ Los Angeles ที่ล่มสลาย ซึ่งเธอจะได้พบกับชนเผ่าทางใต้ Tenakth Clan และการผจญภัยใหม่ ๆ สุดร้อนแรง

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button