ข่าว

เผยสาเหตุที่ Mortal Kombat 1 ต้องสร้างก่อนเกม Injustice 3

ความจริงแล้วมีเหตุผลที่ทางทีมงานต้องมาทำเกมต่อสู้สายโหดก่อน

ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าแม้ NetherRealm Studios จะมีผลงานโดดเด่นเป็น Mortal Kombat เกมต่อสู้สายโหดที่กำลังจะวางจำหน่ายภาครีบู๊ตกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ก็มีผู้เล่นจำนวนมากที่ชื่นชอบ Injustice ผลงานแนวต่อสู้แบบซูเปอร์ฮีโร่อยู่เหมือนกัน โดยปัจจุบันเกมก็วางจำหน่ายเพียงแค่ 2 ภาคเท่านั้น และหลังจากปล่อย DLC จนครบหมดทุกชุดเราก็ไม่เห็นความคืบหน้าเกี่ยวกับซีรีส์นี้หรือแนวโน้มพัฒนาอีกเลย

ล่าสุด มีการเปิดเผยข้อมูลน่าสนใจทาง IGN ด้วย ซึ่ง Ed Boon หัวเรือใหญ่ของค่ายได้ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ทางทีมงานจำเป็นต้องทำเกม Mortal Kombat ออกมาก่อนด้วย ซึ่งเขามองว่าใน Mortal Kombat 1 นั้นมีการโชว์ตัวระบบกราฟิกใหม่ เอนจิ้นเกมใหม่ ถ้าเกิดว่าต้องทำ Injustice 3 ก่อนก็จะทำให้ช่วงเวลาระหว่าง Mortal Kombat ภาค XI และ 1 นั้นห่างกันนานเกินไป และยิ่งมีสถานการณ์เรื่องของ COVID-19 เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็อาจจะทำให้ระยะเวลานั้นยืดยาวออกไปอีก ทำให้ Ed ตัดสินใจขอทำเกมนี้ก่อนแล้วก็หวังว่า Injustice 3 จะได้ทำต่อในอนาคต โดยยืนยันว่าเกมฮีโร่สุดดาร์กยังไม่ได้จบลงเพียงแค่นี้แน่นอน

ท้ายที่สุด Mortal Kombat 1 นั้นมีการคอนเฟิร์มว่าจะใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ซึ่งถือว่าแปลกมากทีเดียวเพราะหลายต่อหลายเกมได้เริ่มส่งไม้ต่อไปยังรุ่น 5 กันแล้ว แต่ที่ยิ่งกว่าเซอร์ไพรส์ก็คือ Ed Boon ยืนยันว่า Mortal Kombat XI ที่เราเห็นว่ามีภาพสวยงามชิ้งวับกว่าภาค X นั้น ก็เป็น Unreal Engine 3 ด้วย ดังนั้นก็ไม่มีอะไรน่ากังวลเพราะถึงแม้จะมีเทคโนโลยีไม่เทียบเท่าเอนจิ้นตัวใหม่ แต่ด้วยฝีมือของ NetherRealm ก็จะทำให้เกมนี้มีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสมกับมาตรฐานเกมเน็กซ์เจ็นอยู่ดีเนอะ

image 1266

สังเกตได้ว่า Ed มีความเห็นว่าทีมงานมีความสบายใจที่จะทำเกม Mortal Kombat แบบต่อเนื่องในระยะเวลาไล่เลี่ยกันมากกว่า ซึ่งถ้าเกิดเราย้อนดูแล้วการเว้นช่วงวางจำหน่ายของแต่ละภาคจะอยู่ในระยะเท่าๆ กัน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกถ้าเกิดจะต้องให้ความสำคัญกับซีรีส์นี้มากกว่าเพราะถึงอย่างไรก็เป็นเกมแม่เหล็กของค่ายอยู่แล้ว ขณะที่ Injustice นั้นแม้จะเป็นเกมสำคัญที่มีฐานแฟนคลับมาก ทว่าก็ยังคงนับเป็นแฟรนไชส์ที่มีสถานะรองลงมา

Mortal Kombat 1 จะวางจำหน่ายในวันที่ 19 กันยายนนี้บนเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC มีเนื้อหาอยู่ในไทม์ไลน์ใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดย Liu Kang หลังจากเนื้อหาเกมภาค XI ซึ่งเจ้าตัวต้องการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ที่มีแต่ความสงบสุข อย่างไรก็ตามนักสู้คนอื่นๆ ก็ล้วนมีความต้องการของตัวเองทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น Kitana ที่ต้องการหาทางช่วยเหลือฝาแฝดของตนเองที่ป่วยด้วยโรคปริศนา Scorpion และ Sub-Zero ที่ต้องการต่อสู้เพื่ออนาคต และยังมีนักสู้คนใหม่อย่าง Kenshi ที่ต้องการตามหาดาบศักดิ์สิทธิ์อันเป็นสมบัติของตระกูล

ที่มา
IGN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button