บทสัมภาษณ์สกู๊ปพิเศษ

เปิดบทสัมภาษณ์สุด Exclusive จากผู้พัฒนาเกม Tales of Graces f Remastered

การกลับมาของเกมในตำนานอายุ 15 ปีที่หลายคนรอคอย

นอกเหนือจากการที่ทีมงาน This Is Game Thailand ได้มีโอกาสทดลองเล่นเกม Tales of Graces f Remastered ในโอกาสนี้ ทีมงานยังได้รับโอกาสสุดพิเศษในการสัมภาษณ์คุณ Tomizawa Yusuke ผู้ที่เป็น General Producer ของซีรีส์ Tales และ Ishikawa Yuki ผู้ที่เป็น Producer ของเกม Tales of Graces f  Remastered มาให้ทุกคนได้ติดตามกันด้วย บอกได้เลยว่าการสัมภาษณ์นี้มาแบบเจาะลึกทุกสิ่งที่ทุกคนต้องการทราบเลยทีเดียว!

Tales of Graces F Remastered Exclusive Hands-on Interview
Tomizawa Yusuke – General Producer ของซีรีส์ Tales (ซ้าย)
และ Ishikawa Yuki – Producer ของเกม Tales of Graces f  Remastered (ขวา)

คำถาม : เนื่องจากเกม Tales of Grace เวอร์ชั่นแรกเปิดตัวมาเกือบ 15 ปีแล้ว อะไรที่ทำให้ทีมตัดสินใจทำการรีมาสเตอร์แทนที่จะทำรีเมคใหม่ทั้งหมดล่ะครับ?

ทีมพัฒนาเกม : เหตุผลหนึ่งที่ทีมเลือกที่จะทำรีมาสเตอร์ก็คือ ทีมพัฒนาต้องการนำเกมนี้มาปรับปรุงให้เข้ากับเครื่องเล่นเกมยุคใหม่ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำที่สุด และประการที่สองแทนที่จะทำรีเมคหรือปรับปรุงกราฟิกทั้งหมด ซึ่งจะใช้เวลานานมาก พวกเขาจึงเลือกที่จะทำรีมาสเตอร์ เพื่อให้สามารถสร้างเกมที่ตรงใจผู้เล่นได้อย่างรวดเร็ว และส่งมอบเกมให้ออกมาเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

คำถาม : ไม่ทราบว่าทีมพัฒนาใช้วิธีใดในการทำให้เกมเข้าถึงผู้เล่นได้มากขึ้น และให้ผู้เล่นใหม่สามารถสนุกกับเกมมากขึ้น

ทีมพัฒนาเกม : มีฟังก์ชันใหม่ 2 อย่างที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อตอบสนองผู้เล่นใหม่หรือผู้เล่นที่ไม่คุ้นเคยกับเกมต้นฉบับ โดยฟังก์ชันแรกคือการที่เกมได้รวม DLC มาให้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกกับเกมแบบเต็มที่ โดย DLC นี้นอกจากชุดคอสตูมจากซีรีส์ต้นฉบับแล้ว ยังมีคอนเทนต์ที่เพิ่งได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วย เพื่อให้ผู้เล่นทั่วโลกสามารถเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฟังก์ชันแสดงเป้าหมายของเควสที่เราจะต้องไป ซึ่งเป็นฟีเจอร์ความสะดวกที่เกมสมัยใหม่มักจะมี แต่เกมต้นฉบับไม่มี รวมถึงการเพิ่มการแจ้งเตือนเกี่ยวกับอีเวนต์ย่อย ศัตรู และตัวละครสำคัญมากมาย รวมไปถึงอีกฟังก์ชันที่น่าสนใจคือ Great Shop ซึ่งเปิดให้ใช้ได้ตั้งแต่ต้นเกม และผู้เล่นสามารถซื้อสกิลและไอเทมได้ด้วย Great Shop Points ซึ่งได้รับมาตั้งแต่เริ่มเกม ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้มากขึ้นนั่นเอง

คำถาม : เหตุผลอะไรที่ทำให้เลือกเกมนี้มาทำการรีมาสเตอร์

ทีมพัฒนาเกม : มีหลายเหตุผลครับ เหตุผลหนึ่งคือแม้จะใช้เทคนิคการรีมาสเตอร์ แต่เสน่ห์ดั้งเดิมของเกมยังคงอยู่ และคุณภาพของกราฟิกก็ยอดเยี่ยมมาก เกมนี้คือตัวแทนของยุคสมัยหนึ่ง ในทางกลับกัน เกมในยุค 90 และต้น 2000 อาจจะยากสำหรับหลายคนที่จะเล่นในยุคปัจจุบัน แต่การรีมาสเตอร์จะทำให้เกมเหล่านี้สามารถเล่นได้ง่ายขึ้น

เหตุผลที่สองที่เลือก Tales of Graces f คือ ทีมพัฒนาต้องการรักษาคุณภาพของกราฟิกเอาไว้ เพราะการแปลงเกมเก่าให้เป็นรีมาสเตอร์นั้นไม่ง่ายเสมอไป เพราะเกมบางเกมอาจมีปัญหาเรื่องกราฟิกและประสบการณ์ของผู้เล่น แต่เกมนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการรักษาคุณภาพกราฟิก

เหตุผลที่สามคือ ทีมพัฒนาให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวละครและฉากต่อสู้ ในบรรดาเกมซีรีส์ Tales ทั้งหมดเกมนี้มีจุดเด่นที่สุดในด้านนี้ และเหตุผลสุดท้ายคือ แฟนเกมหลายคนเรียกร้องให้มีการรีมาสเตอร์เกมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เข้าร่วมงานครบรอบ 10 ปีของ Tales of Graces f ในญี่ปุ่น ซึ่งพวกเขาได้แสดงความต้องการที่จะเห็นเกมนี้ในรูปแบบรีมาสเตอร์ครับ

คำถาม : อยากให้คุณพูดถึงการตัดสินใจเพิ่มฉากที่เคยมีเฉพาะในญี่ปุ่นมาใส่ในเวอร์ชั่นนี้หน่อยครับ

ทีมพัฒนาเกม : เป้าหมายหลักของเราคือการให้แฟนเกมทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์เดียวกันในเวลาเดียวกันครับ ในอดีตเกมซีรีส์ Tales มักจะเปิดตัวในญี่ปุ่นก่อน แล้วค่อยทยอยไปยังประเทศอื่น ๆ แต่ตอนนี้เทคโนโลยีและทรัพยากรของเราพัฒนาขึ้นมาก ทำให้เราสามารถเปิดตัวเกมพร้อมกันทั่วโลกได้ทันที การเพิ่มฉากภาษาญี่ปุ่นเข้าไปในเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์นี้จึงเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะมอบประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบให้กับแฟนเกมทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

นอกจากนี้ การเพิ่มภาษาใหม่เข้าไปในเกมเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลาและทรัพยากรจำนวนมาก ทั้งในส่วนของการแปล การบันทึกเสียง และการทดสอบ แต่เรามั่นใจว่ามันคุ้มค่ากับความพยายาม เพราะจะทำให้แฟนเกมได้เพลิดเพลินกับเกมที่พวกเขาชื่นชอบได้อย่างเต็มที่มากขึ้นครับ

Tales of Graces F Remastered Exclusive Hands-on Interview

คำถาม : อยากให้คุณพูดถึงการตัดสินใจเพิ่มฉากที่เคยมีเฉพาะในญี่ปุ่นมาใส่ในเวอร์ชั่นนี้หน่อยครับ

ทีมพัฒนา : ใช่ครับ เราให้ความสำคัญกับการปรับสมดุลระบบต่าง ๆ ในเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรกที่เปิดให้บริการ เพื่อให้ผู้เล่นมีอิสระในการเลือกวิธีการเล่นเกมและพัฒนาตัวละครได้ตามต้องการ โดยเราได้ออกแบบระบบให้ผู้เล่นเข้าใจง่าย โดยมีการแจ้งเตือนและคำอธิบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับฟังก์ชันต่าง ๆ นอกจากนี้ เรายังคงติดตามและปรับสมดุลระบบต่าง ๆ ในเกมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดครับ

คำถาม : การรีมาสเตอร์ Tales of Graces f หมายความว่าซีรีส์ Tales อื่น ๆ จะถูกพอร์ตมาในอนาคตอันใกล้หรือไม่?

ทีมพัฒนา : เรื่องที่จะนำซีรีส์ Tales อื่น ๆ มาทำต่อไหมนั้น เรากำลังพิจารณาอยู่ครับ มีหลายเกมในซีรีส์ Tales ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ และเราก็อยากจะตอบสนองความต้องการของทุกคนให้มากที่สุดครับ อย่างไรก็ตาม เรายังไม่สามารถบอกได้แน่ชัดว่าเกมต่อไปจะเป็นเกมอะไร เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจครับ

คำถาม: จากการได้ทดลองเล่นเกมในครั้งนี้ ผมเห็นว่ามีการเพิ่มซับไตเติ้ลในฉากหลังเสร็จการต่อสู้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ทำไมทีมพัฒนาจึงตัดสินใจเพิ่มซับไตเติ้ลในฉากนี้ ทั้ง ๆ ที่เกมอื่น ๆ แทบจะไม่ทำแบบนี้เลย?

ทีมพัฒนา : อันดับแรกเลยคือ ในผลงานต้นฉบับไม่มีซับไตเติ้ล พอเราย้อนกลับไปดูความคิดเห็นของลูกค้าในตอนนั้น เราพบว่าแม้จะเป็นการสนทนาที่สนุก แต่หลายคนก็ไม่เข้าใจว่าตัวละครพูดอะไรกัน ทำให้ในเวอร์ชั่นต้นฉบับไม่มีฟีดแบคมากนัก ดังนั้น ครั้งนี้เราจึงเพิ่มซับไตเติลทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น และภาษาอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของภาษาอังกฤษสามารถเข้าใจเนื้อหาได้

คำถาม: ทีมงานได้ทำอะไรบ้างเพื่อยกระดับการรีมาสเตอร์ให้เทียบเท่ากับเกม Tales เรื่องก่อน ๆ และมีแผนจะรักษามาตรฐานคุณภาพเท่ากับเกม Tales เรื่องก่อน ๆ หรือไม่?

ทีมพัฒนา : ทีมงานให้ความสำคัญกับการรองรับ PC เป็นอย่างมาก โดยเพิ่มเฟรมเรตสูงสุดถึง 120 FPS และรองรับการควบคุมด้วยคีย์บอร์ดและเมาส์ เพื่อให้ผู้เล่น PC ได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทีมงานยังมุ่งมั่นรักษามาตรฐานคุณภาพของซีรีส์ Tales โดยเฉพาะในด้านของเฟรมเรตและการควบคุม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นในปัจจุบัน

Tales of Graces F Remastered Exclusive Hands-on Interview

คำถาม : คุณมีคำแนะนำอะไรสำหรับผู้เล่นที่กำลังจะสัมผัส Tales of Graces f เป็นครั้งแรกกับเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์นี้?

ทีมพัฒนาเกม : ผมอยากให้ทุกคนลองสัมผัสทั้งเรื่องราวและการต่อสู้แอ็กชั่นที่ลึกซึ้งของเกมนี้ แม้ว่าจะเป็นเกมที่ทำมานานแล้ว แต่เราเชื่อว่าความสนุกและความลึกซึ้งของเกมยังคงอยู่ครบถ้วน โดยเฉพาะฉากแอ็กชั่นที่ทีมพัฒนาใส่ใจเป็นพิเศษ เราหวังว่าทุกคนจะได้สัมผัสความโดดเด่นของตัวละครและความสมจริงของเกม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ Tales of ทั้งหมด

คำถาม : ทีมพัฒนาเกมมองว่าจุดแข็งของเกม Tales of Graces f Remastered คืออะไร?

ทีมพัฒนาเกม : จุดเด่นหลักของเกมนี้คือระบบต่อสู้ที่แตกต่างจาก Tales ภาคก่อน ๆ โดยเฉพาะระบบคอมโบและระบบหลบหลีก โดยเกมนี้ใช้ระบบคอมโบที่เน้นความต่อเนื่องและความหลากหลาย โดยคอมโบแต่ละชุดจะมีประสิทธิภาพแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับทิศทางและการกดปุ่ม ทำให้การต่อสู้มีความสนุกสนานและท้าทายมากขึ้น ในขณะเดียวกันระบบหลบหลีกแบบ Step เป็นจุดเด่นที่โดดเด่นของเกมนี้ ช่วยให้ผู้เล่นสามารถหลบหลีกการโจมตีของศัตรูได้อย่างคล่องตัว และยังสามารถใช้เป็นจังหวะในการโต้กลับได้อีกด้วย นอกจากนี้ ระบบหลบหลีกยังมีความลึกซึ้งมากกว่าการหลบหลีกแบบปกติทั่วไป ทำให้การต่อสู้มีความตื่นเต้นมากขึ้น

คำถาม : มีคอนเทนต์ใดของเกมต้นฉบับที่ทีมพัฒนาเกมต้องตัดออกทั้ง ๆ ที่อยากเก็บไว้หรือไม่?

ทีมพัฒนาเกม : จริง ๆ แล้วพวกเราไม่อยากตัดอะไรออกเลย เพราะทีมพัฒนาให้ความสำคัญกับการรักษาประสบการณ์เดิมของเกมต้นฉบับเป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อเรื่องและภาษาที่ใช้ในเกม ทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ พวกเขาต้องการให้ผู้เล่นใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์เดิม ๆ เช่นเดียวกับผู้เล่นเก่า อย่างไรก็ตามเราจำเป็นที่จะต้องตัดคอสตูมบางอันออกเนื่องจากข้อจำกัดด้านลิขสิทธิ์ ทำให้ไม่สามารถนำชุดคอสตูมบางชุดจากเกมต้นฉบับมาใช้ในเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ได้ ในขณะเดียวกันเนื่องจากเกมเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์รองรับหลายแพลตฟอร์ม ทำให้การสร้างระบบการจัดอันดับออนไลน์ที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มเป็นเรื่องยาก เราจึงต้องตัดระบบนี้ออกไปด้วยเช่นกัน

คำถาม : คุณคิดว่าจุดเด่นหรือเสน่ห์เฉพาะตัวของเกมนี้เมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ในซีรีส์ Tales of คืออะไร?

ทีมพัฒนาเกม : ผมคิดว่าจุดเด่นของ Tales of Graces นั้นอยู่ที่เรื่องราวที่เรียบง่ายและเข้าใจง่ายครับ ตัวละครหลักอย่าง Asbel และ Richard มีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน แต่ก็เป็นเรื่องราวที่คนทั่วไปสามารถอินตามได้ นอกจากนี้ธีมหลักของการช่วยโลกก็เป็นสิ่งที่เข้าถึงง่าย ทำให้ผู้เล่นรู้สึกผูกพันกับตัวละครและเรื่องราวได้อย่างลึกซึ้งครับ

คำถาม : : ทีมงานมีแนวคิดที่จะขยายเรื่องราวบางส่วนจากเวอร์ชั่นดั้งเดิมหรือไม่?

ทีมพัฒนาเกม : น่าเสียดายที่เราต้องตอบว่าไม่มีครับ เพราะทีมงานพยายามเพิ่มเนื้อหาจากทั้งเวอร์ชั่นดั้งเดิม และ Graces fเข้ามาในเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ให้ครบถ้วนที่สุดแล้ว จึงไม่มีพื้นที่เหลือสำหรับการขยายเรื่องราวเพิ่มเติมมากนัก อย่างไรก็ตามทีมงานได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้าไปเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นได้ใช้งานกันเยอะเลยครับ

คำถาม: ทำไมนักพัฒนาถึงตัดสินใจให้ผู้เล่นสามารถเปิดหรือปิดระบบนำทางค้นหาได้ ทั้ง ๆ ที่ดูเหมือนจะเป็นฟีเจอร์ที่สะดวกและผู้เล่นส่วนใหญ่จะชอบ?

ทีมพัฒนาเกม : จริง ๆ แล้ว เรามองว่าเกม RPG นี้ ผู้เล่นต้องการทั้งระบบนำทางและการสำรวจด้วยตัวเอง ดังนั้น จากมุมมองของนักพัฒนา เราจึงอยากตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้เล่นแต่ละคน บางคนอาจชอบให้ระบบนำทางช่วย แต่บางคนก็อยากลองสำรวจหาทางไปเอง เพราะเกม RPG นั้นก็คือการได้หลงทางและค้นพบอะไรใหม่ ๆ ด้วยตัวเองนั่นเอง ดังนั้น การมีตัวเลือกเปิด-ปิดระบบนำทางจึงเป็นการให้ความยืดหยุ่นแก่ผู้เล่นนั่นเองครับ

Tales of Graces F Remastered Exclusive Hands-on Interview

คำถาม: ทีมงานตัดสินใจเพิ่มคุณสมบัติ QoL ใหม่ ๆ เข้าไปในช่วงใดของการพัฒนาหรือครับ?

ทีมพัฒนาเกม : ทีมงานจะเริ่มคิดถึงการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ ๆ ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาเกม เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง ตัวอย่างเช่น เมื่อทีมงานต้องการเพิ่มตัวเลือกในการนับครั้งในการต่อสู้ พวกเขาจะต้องพิจารณาถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตั้งแต่แรก เพื่อให้แน่ใจว่าระบบทั้งหมดจะทำงานได้อย่างราบรื่นและไม่มีปัญหา

คำถาม: ผมอยากขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์ Tales of โดยเฉพาะ Tales of Graces f ที่กำลังจะครบรอบ 30 ปีนี้หน่อยครับ

ทีมพัฒนาเกม : เนื่องจากการพัฒนาเกมใหม่ใช้เวลานานขึ้น ทำให้โครงการรีมาสเตอร์มีความสำคัญมากขึ้นเพื่อรักษาความสม่ำเสมอของซีรีส์ Tales of และเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี อย่างไรก็ตาม การพัฒนารีมาสเตอร์ก็มีความซับซ้อนและใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ โดยเกม Tales of Graces f เป็นเกมรีมาสเตอร์ที่พิเศษ เพราะทีมพัฒนาตั้งใจให้สอดคล้องกับซีรีส์ Tales of โดยรวม และวางตำแหน่งให้เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนารีมาสเตอร์เกมอื่น ๆ ในอนาคต แม้ว่าการพัฒนาเกมรีมาสเตอร์จะใช้เวลานาน แต่ทีมงานมั่นใจว่าจะปล่อยเกมรีมาสเตอร์ออกมาอย่างสม่ำเสมอในอนาคตให้ทุกคนได้เล่นอย่างแน่นอน

คำถาม: ทีมพัฒนาเกมเจออุปสรรคใด ๆ ในการพัฒนาเกมนี้หรือไม่?

ทีมพัฒนาเกม : ปัญหาหลักที่ทีมงานเจอคือการพอร์ตเกมจาก PS3 ไปยังเครื่องเกมรุ่นใหม่ 6 เครื่องพร้อมกัน ซึ่งเป็นเรื่องยากเพราะต้องปรับให้เข้ากับฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกัน และยังต้องปรับปรุงกราฟิกและระบบต่าง ๆ ให้ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ การเพิ่มภาษาใหม่ ๆ เข้าไปในเกมก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทาย เพราะต้องคำนึงถึงความยาวของประโยค ขนาดของกรอบคำพูด และการจัดวางข้อความให้เหมาะสมกับแต่ละภาษา เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด แต่ถึงแม้ทีมงานต้องเผชิญกับความท้าทายหลายอย่างในการพัฒนา Tales of Graces f Remastered แต่พวกเราก็สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ และมั่นใจว่าผู้เล่นจะได้รับเกมที่มีคุณภาพสูงอย่างที่คาดหวังไว้ครับ

Tales of Graces F Remastered Exclusive Hands-on Interview

คำถาม: เราสังเกตเห็นว่าเกมรีมาสเตอร์นี้ไม่ได้มีการปรับปรุงเพลงประกอบเดิมเลย อยากให้อธิบายเกี่ยวกับส่วนนี้ของเกมได้ไหม

ทีมพัฒนาเกม : ทีมพัฒนาตัดสินใจรักษาเพลงประกอบเดิมของเกมเอาไว้ เนื่องจาก 2 ประเด็นหลัก ๆ ด้วยกัน ได้แก่เพลงประกอบเดิมมีความลงตัวและเป็นที่ประทับใจของแฟนเกมอยู่แล้ว การเปลี่ยนแปลงอาจทำลายความรู้สึกเดิม ๆ ได้ ประเด็นที่ 2 ก็คือการปรับปรุงกราฟิกและภาษาเป็นเพียงการปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัย แต่ทีมพยายามรักษาแก่นแท้ของเกมต้นฉบับเอาไว้ให้มากที่สุด โดยสำหรับผู้ที่ต้องการความหลากหลายทางด้านดนตรี ทีมพัฒนาได้เพิ่มเนื้อหาเสริม Battle BGM Pack ให้ดาวน์โหลด ซึ่งมีเพลงประกอบการต่อสู้จากเกม Tales of Series อื่น ๆ มาให้เลือกใช้ได้

คำถาม: แฟน ๆ ชาวไทยตื่นเต้นมากกับ Tales of Graces f เวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ คุณมีอะไรฝากบอกแฟน ๆ ชาวไทยไหม?

ทีมพัฒนาเกม : ผมเป็นคนเดียวที่สามารถเพลิดเพลินกับเกมนี้ในภาษาญี่ปุ่น ตอนที่เกมนี้วางจำหน่ายในปี 2009 ผมยังเป็นนักเรียนมัธยมปลายอยู่เลย ผมเลยได้สนุกกับเกมนี้ในฐานะแฟนเกมคนหนึ่ง แม้จะผ่านไป 15 ปีแล้ว คนทั่วโลกยังคงคาดหวังกันอยู่ ผมดีใจมากที่ได้ยินความคาดหวังของทุกคน ชาวไทยหลายคนก็คงเป็นนักเรียนมัธยมปลายเหมือนกับผมตอนนั้น ผมหวังว่าทุกคนจะสนุกกับเกมนี้

เราขอฝากไปถึงแฟน ๆ ทั่วโลกด้วยว่าทีมพัฒนาของเราทุกคนรู้สึกขอบคุณมากสำหรับคำถามและความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่ใช่แค่ในฐานะนักพัฒนาเกมเท่านั้น แต่ในฐานะแฟนพันธุ์แท้ของซีรีส์ Tales เขารู้สึกขอบคุณเสมอที่คนทั่วโลกเล่นเกมนี้ พวกเขาขอบคุณไม่รู้จบ และรู้สึกซาบซึ้งกับการสนับสนุนอย่างแท้จริงจากแฟนพันธุ์แท้ทั่วโลก แล้วก็ขอบคุณแฟน ๆ ชาวไทยมากครับสำหรับการสนับสนุนเกมของเรา และหวังว่าทุกคนจะสนุกกับเกมนี้ครับ

Tales of Graces F Remastered Exclusive Hands-on Interview

Tales of Graces f Remastered เป็นอีกหนึ่งเกม Action RPG คลาสสสิคจากซีรีส์ในดวงใจของหลาย ๆ คนที่กลับมาอีกครั้งพร้อมกับกราฟิกที่สวยงามและระบบการเล่นที่ง่ายขึ้น แถมเกมยังมาพร้อมกับเนื้อเรื่องเพิ่มเติม Lineage and Legacies ซึ่งเป็นบทสรุปหลังจบเนื้อเรื่องหลักให้เราได้ติดตามกันด้วย มาออกผจญภัยในโลกแฟนตาซีและการเอาชนะอุปสรรคผ่านมิตรภาพและความมุ่งมั่นด้วยกันได้เลย!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button