ผู้สร้าง Zelda มองว่าแฟนเกมยังคงชื่นชอบเกมมุมกล้องคลาสสิกอยู่
หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้ลองทำทั้งภาคสามมิติโอเพนเวิลด์ และแบบ Top-down
ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา The Legend of Zelda ได้มีการนำเสนอรูปแบบเกมเพลย์หลากหลายแบบตั้งแต่มุมกล้องจากมุมสูง, มุมกล้องด้านข้าง มาสู่ยุคสามมิติ โดยในภาคล่าสุดอย่าง Echoes of Wisdom ก็ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ออกมาในแนวทางแบบต้นฉบับเลยนั่นคือมุมกล้อง Top-down พร้อมผสมผสานองค์ประกอบแบบโลกเปิดและการรับเควสต์อิสระ โดยล่าสุดคุณ Eiji Aonuma ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์ก็มีความเห็นมาฝากกันด้วย
ภายในบทสัมภาษณ์ของ BBC ได้มีการเปิดเผยจากเจ้าตัวว่าทีมงานเคยพิจารณาไอเดียหลายอย่างสำหรับเกมภาคนี้ แต่การตัดสินใจให้ผู้เล่นได้สนุกกับเรื่องราวผ่านมุมกล้องคลาสสิกที่เคยเป็นผลงานสร้างชื่อก็ทำให้เขาตกผลึกอะไรบางอย่างได้ แม้ก่อนหน้านี้จะเคยให้สัมภาษณ์ว่าเกมภาคหลักจะเป็นแบบโอเพนเวิลด์สเกลใหญ่ ทว่าการตอบรับของ Echoes of Wisdom ก็ชี้ให้เห็นว่ามีผู้เล่นที่ยังคงเรียกร้องและชื่นชอบมุมกล้องเกมแบบ Top-down อยู่เหมือนเดิมครับ
หากสังเกตยอดจำหน่ายที่เปิดเผยมาในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ผ่านมาจะพบว่าเกมภาคนี้สามารถทำยอดได้ถึง 2 ล้านชุดภายในระยะเวลาเพียงไม่ถึงสัปดาห์ก่อนตัดยอดช่วงปิดไตรมาส และตอนนี้เองก็อาจจะมียอดที่กำลังวิ่งสูงขึ้นอยู่ ด้วยเหตุนี้เขาจึงรู้สึกว่าอยากจะทำเกมแบบเก่าให้ทุกคนได้ติดตามกันควบคู่ไปกับภาคสามมิติตามสมัยนิยม สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับคิดเห็นอย่างไรก็มาแลกเปลี่ยนกับพวกเราได้นะครับ
เกี่ยวกับ Zelda: Echoes of Wisdom
ตัวเกมเปิดขายแล้วบน Nintendo Switch เป็นการผจญภัยในตำนานบทต่อไป เมื่อเจ้าหญิง Zelda พบว่า Link ถูกปีศาจจับตัวไป เกมเพลย์จะเป็นรูปแบบคลาสสิก ผสมผสานแนวแอ็กชันเข้ากับการไขปริศนาตามฉากด้วยสกิลใหม่ที่เรียกว่า Echo ซึ่งใช้มนต์วิเศษจากคทาเวทมนตร์เพื่อก๊อปปี้สิ่งของต่างๆ รวมไปถึงสะกดจิตศัตรูมาเป็นพวก และเกมจะมอบอิสระในการรับมือพัสเซิลที่ไม่เหมือนกันตามเทคนิคของเรา