ข่าว

สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นหลังซาโตชิได้แชมป์โลกโปเกมอน

จะไปต่อ หรือเปลี่ยนพระเอกดี?!

ตอนแรกของอนิเมะโปเกมอนที่ฉายในเดือนเมษายน 1997 ได้นำเสนอตัวละครพระเอกอย่าง ซาโตชิ (Ash Ketchum) วัย 10 ขวบและความทะเยอทะยานของเขาที่จะเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ที่แข็งแกร่งที่สุด หลังจากผ่านไป 25 ปี ตอนนี้เขาได้ทำฝันให้เป็นจริงแล้วด้วยการล้ม Leon ผู้ที่เป็น Pokémon Champion คนปัจจุบันได้แล้ว

Rika Matsumoto ผู้ให้เสียง ซาโตชิ ได้กล่าวบางอย่างในโอกาสที่พระเอกของเราคว้าแชมป์ได้

“เป็นเวลายี่สิบห้าปีแล้วที่ฉันพากย์เสียงเป็นซาโตชิ เขาเป็นคนที่พยายามอย่างเต็มที่ในระหว่างการต่อสู้เสมอ เขาทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฉันไม่สามารถจัดการกับอารมณ์ได้เลย เด็กชายที่ฉันเห็นมาตั้งแต่ปี 1997 เติบโตขึ้นแล้ว โปรดสนับสนุน ซาโตชิ ต่อไปจนจบด้วยนะ!”

image 317

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจในตอนนี้ก็คือ หลังจากที่ ซาโตชิ คว้าแชมป์โลก กลายเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดแล้ว “อะไรจะเกิดขึ้นต่อไปสำหรับเขา” ซึ่งทางเว็บไซต์ animesenpai ได้เสนอทางเลือกไว้ 2 ทางก็คือ ติดตามการผจญภัยของซาโตชิต่อไป หรือ เปิดตัวพระเอกคนใหม่

ตัวเลือกแรกนั้นน่าเบื่อเกินไปเนื่องจากผู้เขียนอนิเมะจะต้องนำเสนอซาโตชิ และพิคาชูออกเดินทาง และต่อสู้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ animesenpai ได้บอกว่าเขาคิดว่าตัวเลือกที่สองดูจะเป็นไปได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ตามชื่อตอนของอนิเมะ 3 ตอนถัดไป ได้แก่ โปรเจกต์มิว (Project Mew) , คว้าอนาคตเอาไว้! โปเกมอน! (Seize the Future! Pokémon!) และ ฉันดีใจที่ได้พบคุณ!! (I’m Glad I Got to Meet You!!)

ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องย่ออย่างเป็นทางการของตอนต่อ ๆ ไป แต่เมื่อพิจารณาจากชื่อตอนที่ 135 แล้ว การเดินทางของ ซาโตชิ และพิคาชู ดูเหมือนว่าจะใกล้ถึงจุดสุดท้ายแล้ว ในขณะที่ตอน “ฉันดีใจที่ได้พบคุณ!!” ชื่อตอนให้ความรู้สึกถึงการจากลา และที่น่าสนใจคือชื่อเรื่องยังเกี่ยวข้องกับตอนแรกของโปเกมอน ซึ่งมีชื่อว่า “โปเกมอน ฉันเลือกนาย!” (Pokémon – I Choose You!) อีกด้วย

แม้ว่าจะยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใด ๆ แต่แฟน ๆ ก็คาดหวังว่าตัวเอกคนใหม่จะมาแทนที่ซาโตชิได้ ซึ่งเราก็ต้องมารอลุ้นกันต่อไปครับ

ที่มา
animesenpai

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button