ข่าว

เผยเหตุผลที่ Ustanak ใช้แขนปืนตะขอในตอนท้ายเกม RE6

ที่จริงแล้วเครื่องมือของมันมีที่มา ไม่ได้เอามาใช้ไล่ล่าเท่านั้น

เกม Resident Evil 6 ในบทบาทของการเป็นเกมแฟรนไชส์ ‘ผีชีวะ’ อาจจะไม่ได้ถูกใจผู้เล่นไปเสียทุกคน แต่ถ้าว่ากันในแง่ของการเป็นเกมแอ็กชัน Co-op หรือเกมแนวแอ็กชันซอมบี้แล้วต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่ผู้เล่นชื่นชอบและหยิบมาเล่นเมื่อไรก็สนุกอีกทั้งเต็มไปด้วยคอนเทนต์รองรับทั้ง PvE และ PvP ครบครัน ซึ่งจุดเด่นก็คือเรายังได้เล่นเป็น Jake Muller ลูกชายของ Wesker ในฐานะตัวเอกหลักคนหนึ่งด้วย

ภายในเนื้อเรื่องของ Jake เจ้าตัวจะต้องพยายามหลบหนีการไล่ล่าจากองค์กร Neo Umbrella ที่ต้องการลักพาตัวเขาไม่ให้ Sherry Birkin เจ้าหน้าที่รัฐบาลพาตัวไปสกัดวัคซีนป้องกันไวรัสใหม่ โดยหนึ่งในอาวุธชีวภาพที่จะคอยไล่ล่าดูโอ้คู่นี้ก็คือ Ustanak มนุษย์ทดลองขนาดยักษ์ที่มาพร้อมความสามารถในการต่อสู้และกำลังแข็งแกร่งแถมยังอึดถึกทนไม่แพ้ Nemesis จนกว่าจะปราบได้สำเร็จก็กินเวลาไปถึงตอนท้ายสุดเลย ซึ่งมันก็มาพร้อมกับแขนกลหลากหลายรูปแบบที่คอยใช้ไล่ล่า ทั้งปืน สว่าน และยังมีตะขอเช่นกัน

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ Project Umbrella ที่นำส่วนหนึ่งของไฟล์เอกสารในเกมมาแบ่งปันกัน โดยเอกสารนี้ไม่ได้หาอ่านได้จากเกมทั่วไป แต่แปลมาจากเวอร์ชันญี่ปุ่น ซึ่งจะระบุว่าในช่วงที่ Jake และ Sherry โดนจับไปยังศูนย์วิจัยใต้ทะเลนั้น Carla ผู้นำองค์กรได้ตายไปแล้ว และเป็นที่ทราบกันดีว่ามันเชื่อฟังแค่เพียง Carla คนเดียวเท่านั้น พวกเขาจึงเลือกที่จะติดตั้งลูกตุ้มเหล็กและปืนตะขอให้มันเพื่อใช้ทำภารกิจต่อแล้วก็สังเกตได้ว่ามันมีท่าทางแปลกไปจากเดิมคือทั้งดูเศร้าและเคืองในเวลาเดียวกัน นักวิจัยเองก็สงสัยว่าอาจจะเพราะมันสัมผัสได้ว่า Carla ตายไปแล้ว

image 4678

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่านี่คือการทริบิวต์ที่ดูน่าสยองไม่น้อยครับ (ฮา) แต่ก็ต้องปรบมือให้กับผู้พัฒนาที่นำเอาเรื่องราวเหล่านี้มาผูกเป็นที่มาของอาวุธชนิดต่างๆ ให้กับ Ustanak จนกลายเป็นอีกหนึ่งศัตรูจอมตื๊อจากเกมภาค 6 ที่แม้จะมีบทสำคัญแค่ในเรื่องราวของ Jake แต่ก็น่าจะทำให้ทุกคนจดจำได้เพราะมีซีนเด่นๆ หลายซีนเหมือนกันครับ ส่วนโอกาสหน้าพวกเราจะมีอะไรมาอัปเดตหรือบอกเล่าข่าวใหม่ๆ ให้ฟังอีกขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

Resident Evil 6 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 3, Xbox One, Xbox 360, Nintendo Switch และ PC โดยมีเนื้อเรื่องแบ่งออกชัดเจนถึง 3 เส้นทางและ 6 ตัวละครที่มีอาวุธต่างกันเริ่มต้นจาก Leon ที่ในตอนนี้ก็ผ่านสมรภูมิมามากมายแต่ต้องมาเจอกับภัยซอมบี้ระบาดอีกครั้งในอเมริกา ตามมาด้วย Chris กัปตันของ BSAA ที่เดินทางมาในประเทศจีนเพื่อกำจัดมนุษย์กลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ และ Jake ลูกชายของ Wesker ที่เป็นกุญแจสำคัญของการหยุดเชื้อไวรัส C ในเกมภาคนี้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button