ข่าว

แหล่งข่าวเผย ‘Ubisoft พัฒนาเกม Battle Royal มากถึง 12 เกม’

อีกหนึ่งตลาดเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลัง

มีข้อมูลที่น่าสนใจเข้ามาให้เราได้ติดตามกันครับ โดยก่อนหน้านี้ Ubisoft ได้ทำการประกาศยกเลิกและเลื่อนวางจำหน่ายเกมจำนวนมาก โดยยังไม่มีใครทราบสาเหตุแน่ชัด แต่ล่าสุดมีรายงานเข้ามาว่ารายชื่อเกมที่ Ubisoft พัฒนาอยู่ในตอนนี้เป็นเกมประเภท Battle Royale มากถึง 12 เกม!

เกมแนว Battle Royale ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีเกมอย่าง Apex Legends , Fortnite และ Call of Duty Warzone 2 มาชิงตลาดผู้เล่นกันอย่างดุเดือด จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้เผยแพร่เกมรายใหญ่หลายรายจะมาลงทุนกับเกมนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ Ubisoft ได้เข้าร่วมสงครามชิงตลาดนี้ด้วยเกม Hyper Scape แต่ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า และปิดตัวลงในวันที่ 28 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา

image 1596

จากข้อมูลของ Insider Gaming ได้ระบุว่าพนักงานของ Ubisoft คนหนึ่งอ้างว่าบริษัทพยายามอย่างมากที่จะใช้ประโยชน์จากความสำเร็จของ Battle Royale ในช่วงสองปีที่ผ่านมา รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ณ จุดหนึ่ง Ubisoft มีเกม Battle Royale ที่กำลังพัฒนาอยู่อย่างน้อย 12 เกม แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าโครงการเหล่านี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

นอกจากนี้พนักงานคนดังกล่าวยังบอกอีกว่าสาเหตุที่ Ubisoft ยกเลิกและเลื่อนวางจำหน่ายเกมจำนวนมากนั้นก็เพราะว่าเกมเหล่านี้ส่วนใหญ่ “ไม่ใช่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องการ” นั่นเอง

อย่างไรก็ตามข้อมูลเหล่านี้ไม่ใช่ข้อมูลทางการที่ได้รับการยืนยันจากทาง Ubisoft ทำให้ผู้เขียนต้องขออนุญาตย้ำว่าอยากให้ผู้อ่านฟังหูไว้หูก่อนนะครับ แต่สิ่งที่เรามั่นใจได้จริง ๆ ก็คือ ตลาดเกม Battle Royale ยังคงโดดเด่นท่ามกลางกระแสเกมต่าง ๆ มากมายที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และถึงแม้ว่าเราไม่อาจทราบได้ว่า Ubisoft จะมีเกมแนวนี้อยู่ในขั้นตอนการพัฒนากี่เกม แต่ผู้เขียนเชื่อว่า “มันต้องมีอย่างน้อยสักเกมแน่นอน”

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button