ข่าว

VALORANT เตรียมแบนฮาร์ดแวร์พวก Toxic

พร้อมไล่ให้ไปเล่นเกมอื่นแทน

Riot Games เตรียมการลงโทษรูปแบบใหม่สำหรับผู้เล่น VALORANT ที่ใช้พฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยจะลงโทษผู้กระทำผิดร้ายแรงสุดด้วยการแบนฮาร์ดแวร์ ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นเหล่านี้จะไม่สามารถเล่นเกมบนเครื่อง PC หรือคอนโซลเดิมได้อีก ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยป้องกันการสร้างบัญชีใหม่เพื่อกลับมาเล่น

การลงโทษแบบแบนฮาร์ดแวร์เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดตระบบตรวจสอบของ VALORANT ที่ Riot Games กำลังดำเนินการอยู่ โดยเน้นไปที่การลงโทษ “รุนแรง รวดเร็ว” สำหรับ “พฤติกรรมร้ายแรง” นอกจากนี้ Riot Games ยังปกป้องผู้เล่นที่ตกเป็นเหยื่อของการใช้คำพูดรุนแรงในเกมโดยมองว่าคำแนะนำให้ปิดเสียงผู้เล่นเหล่านั้นไม่เพียงพออีกต่อไป

Riot Games เด็ดขาดกับพวก Toxic ใน VALORANT

ตามรายงานจาก Win.gg การอัปเดตนี้มาจาก Anna Donlon หัวหน้าสตูดิโอ VALORANT โดยเธอได้บอกว่า “ฉันรับผิดชอบต่อการปกป้องชุมชนผู้เล่นเกมนี้และฉันยอมรับว่าหลายครั้งที่เราดูเหมือนล้มเหลวในหน้าที่นั้น” ซึ่งคำพูดของเธอได้มีการอ้างอิงถึงคลิปวิดีโอไวรัลล่าสุดจากสตรีมเมอร์บน Twitch อย่าง Taylor Morgan ที่ถูกคุกคามด้วยความรุนแรงทางเพศขณะเล่นเกม VALORANT

“เราไม่มีพื้นที่สำหรับพฤติกรรมประเภทนี้ในเกมหรือในชุมชนของเรา” Donlon กล่าว “เมื่อคุณบอกให้ใครสักคน ‘ปิดเสียง’ เพื่อหลีกเลี่ยงการระรานเหล่านี้เท่ากับคุณบังคับให้คนที่ถูกรังแกไม่สามารถสื่อสารเล่นเกมตามที่ต้องการ ซึ่งมันไม่ถูกต้อง”

ทาง Donlon ย้ำชัดเจนว่า “ถ้าคุณต้องการพูดจาแย่ ๆ เพื่อความสนุกส่วนตัวของคุณ โปรดไปเล่นเกมอื่น เราไม่ต้องการคุณที่นี่”

Riot Games กล่าวว่ามาตรการใหม่นี้จะเริ่มใช้ภายใน 30 วันข้างหน้า ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างนโยบายที่มีอยู่เดิม รวมถึงการแบนฮาร์ดแวร์ ซึ่งจะทำให้ผู้กระทำผิดซ้ำสร้างบัญชีใหม่ได้ยากขึ้น นอกจากนี้ Riot Games ยังจะขยายระบบตรวจสอบเสียงพูด เพื่อป้องกันการใช้คำพูดรุนแรงให้ได้ผลมากขึ้น

VALORANT เกม FPS 5v5 สุดล้ำจาก Riot Games ให้คุณผสมผสานสไตล์และประสบการณ์ของคุณบนเวทีการแข่งขันระดับโลก เลือกเอเจนท์ที่มาพร้อมอาวุธและความสามารถที่ยืดหยุ่น รวดเร็ว และรุนแรง ต่อสู้ 13 รอบเพื่อโจมตีหรือป้องกันทีมของคุณ สังหารศัตรูในโหมดแข่งขันและโหมดไม่จัดอันดับ เช่นเดียวกับโหมด Deathmatch และ Spike Rush

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button