ข่าว

The Witcher 4 คือเกมที่ “พัฒนาไปไกลที่สุด” ของ CD Projekt Red ในขณะนี้

นับรวมทั้งเกม Cyberpunk 2 และรีเมคเกม The Witcher ภาคแรก

Pawel Sasko รองผู้กำกับเกม Cyberpunk 2077 ภาคต่อ ได้กล่าวไว้ในพอดแคสต์ Flow Games ว่า แม้เขาจะไม่สามารถให้รายละเอียดมากนักเกี่ยวกับเกมที่กำลังจะเปิดตัวต่อไปของ CD Projekt Red แต่เขาได้สรุปภาพรวมทั้งหมดไว้ โดยอธิบายว่า The Witcher 4 นั้นพัฒนาไปได้ไกลที่สุดในตอนนี้

Sasko กล่าวย้ำถึงคำแถลงจากการประชุมนักลงทุนของ CD Projekt ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งยืนยันแผนการที่ระบุว่า The Witcher 4 จะเข้าสู่การผลิตในปลายปีนี้ โดยสรุปโครงการในตอนนี้ทั้งหมด ได้แก่ The Witcher 1 Remake, Cyberpunk 2, โปรเจกต์ Spin-off ที่มีปัญหานิดหน่อยอย่าง Project Sirius และเกม The Witcher Saga ใหม่ที่เริ่มต้นด้วย The Witcher 4 โดย Sasko ตั้งข้อสังเกตว่าเกมหลังนี้ “พัฒนาไปได้ไกลที่สุดในบรรดาเกมเหล่านั้น”

The Witcher 4 is the most advanced development right now 01 1

ที่สำคัญ นี่คือความก้าวหน้าในแง่ของกระบวนการพัฒนาที่เกมไปถึงแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการพัฒนาแต่อย่างใด โดย CD Projekt ยังไม่ได้พูดถึง The Witcher 4 ในฐานะเกมมากเท่ากับเป็นไอเดียภายใน และเป็นไปได้ว่าเกมอย่าง Cyberpunk 2 ซึ่งจะวางจำหน่ายหลัง The Witcher 4 จะผลักดันขีดจำกัดด้านเทคโนโลยีให้ก้าวไปอีกขั้น ซึ่ง Sasko ยังย้ำอีกว่า The Witcher 4 มีกำลังคนหลักของ CD Projekt อยู่เบื้องหลัง โดยกล่าวว่า “คนส่วนใหญ่กำลังทำงานในโครงการ Polaris” ณ เดือนพฤษภาคม จำนวนดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น “กว่า 400 คน” ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้พัฒนากำลังเร่งเครื่องสำหรับขั้นตอนการผลิตแล้ว

อีกประเด็นที่น่าสนใจจากการสนทนาครั้งนี้คือ The Molasses Flood ซึ่งเป็นสตูดิโออินดี้ที่กำลังทำงานเกี่ยวกับการพัฒนา Project Sirius ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก กำลังทำงานร่วมกับ Sasko โดยตรงในสตูดิโอใหม่ที่บอสตัน ซึ่งเขากำลังช่วยตั้งขึ้น ผู้พัฒนารายนี้เพิ่งร่วมมือกับ CDPR ในปี 2021 และสตูดิโอแห่งนี้เพิ่งก่อตั้งขึ้นในบอสตัน นั่นแสดงให้เห็นว่า CDPR กำลังเสนอความช่วยเหลือและความเชี่ยวชาญเพิ่มเติมให้กับโปรเจกต์ใหม่ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายให้เป็นเกมสำหรับแฟนๆ ซีรีส์ The Witcher บน Netflix มากกว่าผู้เล่น RPG โดยเฉพาะ

ที่มา
GamesRadar
Back to top button