ข่าวคอนโซล / พีซี

เปิดตัวเกมแฟนเมด Shenmue: Dreams of Saturn ให้ดาวน์โหลดฟรี

มาพร้อมระบบการเล่นแบบ First-person กราฟิกสไตล์ Dreamcast

ช่วงคริสต์มาสแบบนี้เพื่อนๆ หลายคนอาจจะมีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยียนญาติผู้ใหญ่และใช้เวลาร่วมกัน แต่สำหรับใครที่มีภาระงานติดพันก็คงจะต้องหาเวลาคลายเครียดกับผลงานเกมดีๆ กันบ้างแล้ว ซึ่งวันนี้ก็มีเกมแฟนเมดที่น่าสนใจออกมาให้ติดตามโดยทีมงานของคอมมิวนิตี้เกม Shenmue ชื่อว่า George Kitchen ที่เปิดตัว Dreams of Saturn มาให้ติดตามกัน แถมยังเป็นเกมที่มีการให้ความเคารพภาคต้นฉบับด้วยกราฟิกและระบบการเล่นที่แทบจะถอดแบบจากยุคนั้น

Shenmue: Dreams of Saturn (A Shenmue Story) เป็นเกมรูปแบบ First-person ที่บอกเล่าเนื้อหาเรื่องราวระหว่างเกมภาคแรก โดยผู้เล่นจะได้บังคับ Ryo Hazuki ออกเดินทางในย่าน Dobuita บ้านเกิดของตัวเองในประเทศญี่ปุ่นท่ามกลางบรรยากาศฤดูหนาวทั้งไฟประดับและหิมะที่ตกลงมา ผู้เล่นจะต้องตามหารูปปั้นซานต้าทั้ง 25 ชิ้นเพื่อให้ Ryo ได้แลกเป็นเครื่องเล่น Sega Saturn ก่อนงานคริสต์มาส นอกจากนี้ยังมีมินิเกมจำนวนมากตามสไตล์เกมภาคต้นฉบับที่สามารถเข้าไปสนุกได้ในอาร์เคด

คอนเทนต์ของเกมมีความยาวประมาณ 10 – 15 ชั่วโมง โดย Ryo สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้แบบอิสระ และโมเดลร้านค้าหรือบ้านเมืองต่างๆ ก็ไม่ได้เป็นการถอดจากไฟล์โดยตรงแต่ว่าถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่โดยมีต้นแบบจากเกมต้นฉบับบน Dreamcast ผสมผสานทั้ง Point and Click และการกดปุ่ม QTE หากใครคิดถึงเกมซีรีส์นี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาดเพราะว่าเป็นเหมือนของขวัญคริสต์มาสที่เปิดให้เล่นส่งท้ายปีพอดิบพอดีเลยครับ

image 3502

[เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของเกม]

สำหรับเกมภาคต้นฉบับอย่าง Shenmue เป็นเกมผจญภัยกึ่งโลกเปิดที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของ Ryo Hazuki ที่ต้องการแก้แค้นให้กับพ่อของตนที่ถูก Lan Di มาเฟียชาวจีนบุกเข้ามาทำร้ายถึงสำนักศิลปะการต่อสู้ของตัวเองจนเสียชีวิต ซึ่งผู้เล่นต้องเดินทางสืบค้นข้อมูลกันตั้งแต่ประเทศญี่ปุ่นเรื่อยมาจนถึงฮ่องกง และในภาคสามก็จะเป็นการเดินทางในประเทศจีนแบบเต็มๆ โดยตัวเกมยังมีมินิเกมและความลับมากมายให้ค้นหาด้วยครับ ปัจจุบันภาคแรกสามารถหาเล่นได้ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button