ข่าว

ผู้เล่น Diablo IV เผย ‘ระบบ Reroll สถานะชุดมันคือระบบดาบสองคม’

ได้ก็ฟิน ไม่ได้ก็อาจจะเลิกเล่นไปเลย

Diablo IV ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อต้นเดือนมิถุนายน แต่ตอนนี้มีผู้เล่นจำนวนมากไม่พอใจกับระบบอย่างหนึ่งภายในเกม และบางคนถึงกับบอกว่ามันทำให้พวกเขาต้องเลิกเล่นไปโดยสิ้นเชิง (อย่างน้อยก็จนกว่าฤดูกาลที่ 1 จะสิ้นสุดลง)

ปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจคือต้นทุนที่สูงของการรีเซ็ตคุณสมบัติของอุปกรณ์ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ผู้เล่นได้รับในระดับสูงเป็นพิเศษ ในตอนนี้มีโพสต์บน Reddit ที่เกี่ยวกับประเด็นนี้และได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยผู้สร้างกระทู้ยอมรับว่านักพัฒนาอาจต้องการบังคับให้ผู้เล่นระดับสูงใช้จ่ายเงินทองที่พวกเขามี ซึ่งเข้าใจได้ แต่ก็ยอมรับว่าราคาที่ต้องใช้มันสูงเกินไป

“เราแทบจะไม่มีโอกาสได้รับอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติที่เราต้องการ โดยเฉพาะในไอเทมพลังสูงของท้ายเกม” Giulucci ผู้ใช้ Reddit ระบุ ” “ทอง 50 ล้านขึ้นไปสำหรับโอกาสเล็กน้อยในการได้รับค่าสถานะที่คุณต้องการ และเมื่อมันล้มเหลว คุณก็อยากจะออกจากเกมไปเลย หรืออย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่ผมคิด ส่วนตัวผมอยู่ที่ประมาณ 4-5 ล้านก็พอ… มันไม่คุ้มเอาเสียเลย”

image 2154

นอกจากนี้ Heretic-Jefge บนเธรดดังกล่าวก็ได้บอกว่า “พูดตามตรง ผมอยู่ในจุดที่อยากจะเรียกร้องให้ผู้คนหยุดพักเกมนี้ไปจนกว่าจะถึงฤดูกาลต่อมา … เกมดูดีนะแต่ผมเชื่อว่าปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่รวมกันนั้นมันมากเกินไปกว่าที่ผมจะทนกับมัน”

สำหรับผู้เล่นที่ยังไม่พบกลไกเฉพาะนี้ Diablo IV อนุญาตให้คุณไปที่ NPC หมอผีเพื่อรีเซ็ตคุณสมบัติของอุปกรณ์ใด ๆ ที่คุณมี ซึ่งระบบนี้หลายคนอยากได้มาตั้งแต่แรกเพราะว่าหลายครั้งผู้เล่นจะได้ไอเทมที่ดีแต่คุณสมบัติกลับไม่เหมาะกับตัวละครของผู้เล่น แต่ระบบดังกล่าวไม่มีการรับประกันว่าคุณจะได้รับสถานะที่คุณต้องการ

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

ที่มา : dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button