ข่าว

แฟนเกมสร้าง Astral Express จาก Honkai: Star Rail ด้วยเกม Genshin Impact

อยากเล่นทั้งสองเกม ก็เอามารวมอยู่ในเกมเดียวกันซะเลย

อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันดีว่าเกมจากค่าย miHoYo นั้นมีการควบรวมจักรวาลเกมต่าง ๆ ภายในค่ายเข้าด้วยกัน แล้วผู้เล่นเกมในค่ายนี้ก็มักจะสร้างสรรค์หาอะไรบางอย่างมาเชื่อมโยงเกมในค่ายให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยการสืบหาข้อมูลในเกม การเปลี่ยนชุดตัวละคร หรือการตกแต่งสิ่งต่าง ๆ ภายในเกมให้กลายมาเป็นเกมเดียวกัน โดยเฉพาะ Genshin Impact กับ Honkai: Star Rail ที่เป็นเกมรุ่นน้องที่กำลังมาแรงตอนนี้

ใน Genshin Impact จะมีสิ่งที่เรียกว่า Serenitea Pot ที่อยู่ในส่วน Teyvat ซึ่งจะเป็นสถานที่แบบปิดส่วนตัวของผู้เล่นแต่ละคน สามารถตกแต่งได้ตามใจนึกและเปิดให้ผู้เล่นคนอื่นสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ ผู้เล่น Genshin Impact จำนวนไม่น้อยเลยที่ตั้งใจตกแต่งบ้านของตัวเองใน  Serenitea Pot นี้ เพื่อหวังว่าจะอวดผู้เล่นคนอื่นหรือเพื่อน ๆ ที่กดเข้ามาชมบ้าน ซึ่งก็เป็นส่วนช่วยในการสร้างคอมมูนิตี้ในเกมที่ดีครับ

ไม่นานมานี้ได้มีผู้เล่นท่านหนึ่งนามว่า ChelR1 ได้ทำการโพสต์ Twitter เกี่ยวกับห้อง Serenitea Pot ที่ตนเองได้สร้างขึ้นภายในเกม Genshin Impact โดยถอดแบบมาจากขบวนรถไฟ Astral Express ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญในเกม Honkai: Star Rail ที่เปรียบเสมือนบ้านของกลุ่มตัวละครหลัก แม้ว่าวัสดุต่าง ๆ ที่ตกแต่งภายในอาจจะไม่เหมือน Astral Express แบบเป๊ะ ๆ แต่การจัดวางพื้นที่และองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งต่ำแหน่งของโซฟา ตู้เพลง แสงไฟและบรรยากาศด้านนอกค่อนข้างที่จะเหมือนมาก ๆ

นอกจากการโพสต์ Twitter แล้ว ผู้เล่นท่านนี้ยังอัปโหลดวิดีโอให้รับชมบรรยากาศในมุมต่าง ๆ ของ Astral Express ที่เขาสร้างบนเว็บไซต์ Bilibili อีกด้วย เราจะเห็นว่าผู้เล่นท่านนี้พยายามที่จะเก็บรายละเอียดให้เหมือนใน HSR มากที่สุด ทั้งส่วนที่เป็นบันไดให้เดินขึ้นไปบนระเบียง การใส่มาสค็อตน่ารัก ๆ เข้าไปแทน Pom-Pom ด้วย ลองรับชมดูแล้วคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันได้ครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button