ข่าว

5 ตัวละครน่าเล่นสำหรับมือใหม่ TEKKEN 8

มาพร้อมคำแนะนำให้ไปดูโปรคนไหนเล่น!

TEKKEN 8 มีตัวละครให้เลือกเล่นมากถึง 32 คน โดยแต่ละคนก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ทำให้การเลือกตัวละครมาฝึกมือนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย และในวันนี้เราได้รวบรวม 5 ตัวละครน่าเล่นสำหรับมือใหม่ TEKKEN 8 พร้อมคำแนะนำให้ไปดูโปรคนไหนเล่นดี หากพร้อมแล้วมาได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

1. Jin

101

ท่าโจมตีของ Jin ได้รับการปรับให้เรียบง่ายลงอย่างมาก โดยสาเหตุก็มาจากการที่เขาเป็นตัวละครหลักของ TEKKEN 8 ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้พัฒนาได้ปรับตัวละครนี้ให้ใช้งานง่ายมากขึ้น ซึ่งทีเด็ดของ Jin คือการที่เขามีท่าโจมตีระยะไกลที่แรงมาก แถมยังใส่ไว้ในคอมโบที่ทำง่าย ทำให้เขาเป็นหนึ่งในตัวละครท็อปของ TEKKEN 8 เลยทีเดียว ซึ่งถ้าคุณเพิ่งเริ่มเล่น Tekken 8 และไม่รู้จะเริ่มจากตัวไหน Jin นี่แหละคือคำตอบ!

สำหรับมือโปรที่แนะนำให้ชมก็คือ Book ที่ถือได้ว่าเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศไทย และถ้าหากใครต้องการรับชมการเล่นของเขาก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ twitter.com

2. Jack-8

102

Jack คือแกนหลักของ TEKKEN มาโดยตลอด เขาเป็นตัวละครที่ค่อนข้างเรียบง่ายในการต่อสู้ โดยเขามีระยะโจมตีไกล ที่สร้างความเสียหายได้สูงเป็นพิเศษ และความสามารถในการเว้นระยะห่างของเขากอปรกับการโจมตีระยะไกลที่รุนแรงทำให้เขากลายเป็นตัวหลักของการแข่งขัน อย่างไรก็ตามจุดอ่อนของ Jack คือสเต็ปหลบการโจมตีเนื่องจากตัวใหญ่ แต่เขาเด่นเรื่องการถอยหลังที่รวดเร็ว ทำให้เหมาะกับคนที่ถนัดเกมต่อสู้ 2D

แม้ Jack จะไม่ใช่ตัวละคร TEKKEN ที่เล่นง่ายที่สุด แต่ Joey Fury ยืนยันว่าเขาวางแผนที่จะยังคงเล่น Jack-8 อยู่ใน TEKKEN 8 ซึ่งหากใครต้องการรับชมการเล่นของเขาก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ twitter.com  Anakin คือผู้เล่น Tekken ที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาลของอเมริกาเหนืออีกคนหนึ่ง แน่นอนว่าการรับชมเขาเล่นจะได้ประโยชน์อย่างมาก โดยผู้ที่สนใจก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ twitter.com

3. Alisa

103

Alisa เป็นตัวละครที่น่ากลัวอย่างมาก โดยเฉพาะผู้คนที่ไม่ชำนาญในการบล็อกต่ำ โดยเธอโดดเด่นในการโจมตีช่วงล่าง มีการติดตามศัตรูที่ยอดเยี่ยม และมีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างมีลูกเล่นที่จะทำให้ผู้เล่นตอบโต้เธอลำบาก ซึ่งการโจมตีระดับต่ำของเธอค่อนข้างกว้าง ทำให้หลบยากสุด ๆ สำหรับมือใหม่ แถมยังมีท่าโจมตีระยะประชิดเด็ด ๆ อีกมากมายด้วย แต่ถ้าจะใช้เธอให้เกิดประโยชน์สูงสุดต้องฝึกคอมโบให้แม่น ถึงจะโชว์สกิลโหด ๆ ได้

สำหรับ Alisa สายเทพ ก็หนีไม่พ้น CuddleCore ผู้เล่นมือฉมังพิสูจน์แล้วว่าการรู้จักตัวละครอย่างดีก็พาไปถึงระดับท็อปได้ สายบู๊โหดที่อยากฝึก Alisa ให้เก่งก็มาตาม CuddleCore ได้ที่นี่เลย twitter.com

4. Feng Wei

104

การเข้าถึงและการผสมผสานที่หลากหลายของ Feng ทำให้เขาสามารถเอาชนะศัตรูได้อย่างง่ายดาย โดย Feng เหมาะสำหรับสายบู๊ ที่ชอบกดท่ารัว ๆ ชอบความรวดเร็ว แถมเล่นง่ายอีกต่างหาก ถ้าคุณพร้อมเปิดหน้าลุยแบบไม่กลัวโดนสวนบ้าง Feng คือเพื่อนร่วมทางตะลุย TEKKEN 8 ของคุณแน่นอน!

และถ้าใครอยากเห็น Feng โหด ๆ ก็สามารถไปตามดู JoKa โชว์สกิล Feng ได้เลย twitter.com นอกจากนี้ Knee ก็เป็นอีกหนึ่งโปรเพลเยอร์ที่ควรติดตามด้วยเช่นกัน twitter.com

5. Jun

105

Jun จะพาคุณเริ่มต้นบนเส้นทาง TEKKEN อย่างราบรื่น ไม่ต้องกังวลคอมโบที่ซับซ้อน ตัวละครนี้เพียงแค่ผู้เล่นฝึกพื้นฐาน คอมโบเบสิค จับจังหวะโจมตี ก็ปล่อยสกิลโหด ๆ ได้แล้ว ทำให้ตัวละครนี้เป็นมิตรกับคนมากหากคุณยังเป็นผู้เรียนรู้เกมนี้อยู่ น่าเสียดายที่ในตอนนี้เรายังไม่มีโปรเพลเยอร์ของ Jun มาแนะนำเนื่องจากว่าตัวละครนี้ห่างหายจากเกมไปนานมาก ๆ แต่ถ้าเมื่อไหร่มีอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

TEKKEN 8 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เกมนี้เป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขา ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม แต่จุดเด่นที่สุดในครั้งนี้ก็คือการสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้โมเดลเดิม รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่จะดุดันมากยิ่งขึ้นที่รับรองได้ว่าแฟนเกมนี้จะวางจอยไม่ลงแน่นอน!

ที่มา : dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button