ข่าว

สื่อนอกเผย ‘Heihachi คืนชีพใน TEKKEN 8 มันไม่เมคเซนส์เลย’

มันดูขาด ๆ เกิน ๆ ไปหมด

การกลับมาของ Heihachi Mishima ใน TEKKEN 8 นั้นอาจจะทำให้ผู้เล่นหลายคนเซอร์ไพรส์ด้วยความดีใจ ในขณะที่บางคนอาจจะรู้สึกหงุดหงิดกับเหตุการณ์นี้ เพราะว่าการกลับมาของตัวละครนี้ดูจะไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ โดยล่าสุดสื่อนอกอย่าง tech4gamers ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นการคืนชีพของตัวละครนี้ให้เราได้อ่านกัน

“การกลับมาของ Heihachi Mishima ทำให้เนื้อเรื่องของเกมยิ่งสับสนมากขึ้น” Obaid Ur Rehman จาก tech4gamers ระบุ “ใน TEKKEN 7 การต่อสู้ระหว่าง Heihachi และ Kazuya ได้จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของ Heihachi โดย Kazuya ได้ต่อยเข้าไปที่หัวใจของเขาจนหยุดทำงาน จากนั้นเขาก็ถูกโยนลงไปในลาวา ซึ่งถือเป็นจุดจบที่สมบูรณ์แบบของตัวละครนี้”

การกลับมาของ Heihachi ใน TEKKEN 8 ทำให้ผู้เล่นเสียงแตก

นอกจากนี้ผู้เขียนคนดังกล่าวยังได้อ้างอิงคำพูดของ Katsuhiro Harada ผู้สร้าง TEKKEN ที่ได้ยืนยันว่า Heihachi เสียชีวิตไปแล้วอย่างแน่นอน และจะไม่มีการกลับมาใน TEKKEN 8 แต่กลับกลายเป็นว่า Heihachi กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมกับกองทัพขนาดใหญ่ซึ่งสร้างความสับสนไม่น้อย โดยแฟน ๆ เกมส่วนใหญ่รู้สึกงงงวยกับการกลับมาของ Heihachi และตั้งคำถามถึงความสอดคล้องของเนื้อเรื่อง บางคนมองว่าการกลับมาของ Heihachi ทำลายความน่าเชื่อถือของเกม และทำให้การตายของตัวละครอื่น ๆ ในอนาคตไม่น่าเชื่อถืออีกต่อไป

“ผมเองก็เป็นแฟนของ Heihachi Mishima เหมือนกัน แต่การกลับมาของเขาใน TEKKEN 8 ดูขัดแย้งกับเหตุผลที่เราเคยเห็นมาในภาคก่อน ๆ อย่างมาก ใน TEKKEN 7 เราเห็นชัดเจนว่า Heihachi เสียชีวิตไปแล้ว และนั่นควรเป็นจุดจบของตัวละครนี้” Obaid ระบุ “Kazuya ที่ถูกโยนลงไปในภูเขาไฟก็สามารถกลับมาได้เพราะมียีนปีศาจแต่ Heihachi ไม่ได้มียีนนี้ ทำให้การกลับมาของเขาดูไม่สมเหตุสมผลนัก”

อย่างไรก็ตามทางผู้เขียนบทความนี้ก็ได้บอกว่ามันยังอาจจะมีคำอธิบายที่เป็นไปได้ พร้อมอธิบายว่า “เราลองนึกย้อนกลับไปถึงตอนที่ Jinpachi กลับมาเกิดใหม่ดูสิครับ มีการเปิดเผยว่ามีพลังงานปีศาจบางอย่างเข้าสิงร่างของ Jinpachi พวกเขาอาจจะนำเอาเหตุการณ์แบบเดียวกันมาใช้กับ Heihachi ใน TEKKEN 8 ก็เป็นได้ โดยอาจจะให้เหตุผลว่าเนื่องจากลูกสาวของ Heihachi มียีนปีศาจอยู่ ดังนั้น Heihachi เองก็อาจจะมีร่องรอยของยีนดังกล่าวซ่อนอยู่ก็ได้”

“Reina ที่ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของ Kazumi อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ Heihachi มียีนปีศาจซ่อนอยู่ก็ได้ นี่อาจจะเป็นคำอธิบายที่พอจะเชื่อได้สำหรับการกลับมาของ Heihachi ในครั้งนี้” Obaid ได้วิเคราะห์ปิดท้ายว่า “แต่สำหรับผมแล้วในตอนนี้การกลับมาของตัวละครนี้ก็ยังไม่เมคเซนส์อยู่ดี”

การกลับมาของ Heihachi Mishima เป็นประเด็นที่สร้างความแตกแยกในชุมชนเกม TEKKEN อย่างมาก แฟน ๆ บางคนรู้สึกดีใจ แต่ส่วนใหญ่ไม่พอใจเท่าไหร่ ผู้อ่านล่ะครับ มีความเห็นว่าอย่างไรมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน TEKKEN 8 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เกมนี้เป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขา ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม แต่จุดเด่นที่สุดในครั้งนี้ก็คือการสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้โมเดลเดิม รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่จะดุดันมากยิ่งขึ้นที่รับรองได้ว่าแฟนเกมนี้จะวางจอยไม่ลงแน่นอน!

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button