ข่าว

The Pokémon Company แถลงเอง! เริ่มตรวจสอบ Palworld แล้ว

พร้อมดำเนินการทางกฎหมายทันทีหากพบการละเมิดลิขสิทธิ์

หลังจากที่เป็นดราม่ามานานว่าเกม Palworld ได้ทำการก็อบปี้โมเดลมอนสเตอร์ของเกม Pokémon ไปใช้ภายในเกม ล่าสุดทาง The Pokémon Company ได้ออกมาประกาศแล้วว่าพวกเขา “เริ่มตรวจสอบ Palworld แล้ว”

image 8328

“แถลงการณ์กรณีเกมของบริษัทอื่น” บริษัทเริ่มต้นแถลงการณ์ “เราได้รับการสอบถามมากมายเกี่ยวกับเกมของบริษัทอื่นที่วางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2024 ซึ่งเราขอยืนยันว่า The Pokémon Company ไม่ได้อนุญาตให้ใช้ทรัพย์สินทางปัญญาหรือตัวละครใด ๆ ของโปเกมอน ในเกมดังกล่าว”

นอกจากนี้ทางบริษัทได้ก็ได้ยืนยันว่าในขณะนี้ The Pokémon Company กำลังดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว และจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเหมาะสม เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของไอพี Pokémon โดยพวกเขาย้ำว่า The Pokémon Company ยังคงมุ่งมั่นที่จะดูแลและพัฒนาเหล่าโปเกมอน รวมถึงโลกใบนี้ให้คงความพิเศษต่อไป และมุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกผ่าน Pokémon

เรียกได้ว่าเป็นการเคลื่อนไหวสำคัญที่น่าสนใจไม่น้อยครับ เพราะถ้าหากมีการละเมิดลิขสิทธิ์ขึ้นมาก็ต้องบอกว่าเกม Palworld นั้นน่าจะโดนปรับอ่วมแน่นอน แต่ถ้าหากการตรวจสอบนี้ออกมาว่า Palworld ไม่มีข้อกังขาใด ๆ ก็อาจจะทำให้เกมนี้ปังขึ้นกว่าเดิมไปอีกขั้นก็ได้เช่นกัน

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
corporate.pokemon

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button