ข่าว

ผู้พัฒนา Dead Space มองว่าอยากรีเมคเกมภาค 3 ใหม่ทั้งหมด

ที่น่าสนใจคือเป็นเกมภาคที่โดนวิจารณ์เยอะเหมือนกัน

ปีนี้ต้องยอมรับเลยครับว่าเป็นปีที่มีการวางจำหน่ายเกมรูปแบบรีเมคกันเยอะมากทีเดียว โดยเฉพาะเกมรูปแบบสยองขวัญที่มีหลายเกมเลยที่ได้รับการปัดฝุ่นใหม่ให้ทันสมัย หนึ่งในนั้นก็คือ Dead Space ที่ได้ทีมงาน Motive มาดูแล ซึ่งเสียงตอบรับจากผู้เล่นก็ถือว่าน่าชื่นชมอยู่ไม่น้อยเลยครับ อย่างไรก็ตามล่าหากพูดถึงไตรภาคเกมหลักแล้ว หลายคนก็คงไม่อาจลืมได้ว่าภาคที่สามนั้นก็มีการวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนเกมแบบฟ้ากับเหว

ล่าสุด Chuck Beaver อดีตโปรดิวเซอร์ของเกมก็ได้ออกมาแบ่งปันความเห็นถึงประเด็นนี้ผ่านรายการพอดแคสต์ของ CaptainBribo โดยเขามองว่าที่จริงแล้ว ตนเองอยากจะพัฒนาเกมภาครีเมคต่อมาก และถ้าหาก Motive มีโอกาสทำโปรเจ็กต์นี้ถึงภาคสาม​โดยที่เขายังคุมบังเหียนก็อยากจะยกเครื่องใหม่เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะในส่วนของความสัมพันธ์ของ Ellie และ Isacc แต่ถ้าเป็นในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นเขาก็อยากจะทำการปรับแก้ใหม่โดยสิ้นเชิงเลยทีเดียวครับ

อีกด้านหนึ่ง Dead Space 3 นั้นแม้ว่าจะได้คะแนนรีวิวจากสื่อที่ค่อนข้างสูง แต่ในแง่ของรายได้นั้นก็จัดได้ว่าน้อยกว่าภาคที่แล้วอยู่ถึงราวๆ 20% และเป็นเกมที่ทำยอดจำหน่ายได้ไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ อีกทั้งยังมีข้อวิจารณ์ส่วนเนื้อเรื่องว่ามีช่องโหว่ เช่นเดียวกับองค์ประกอบเกมที่ไม่เพิ่มลูกเล่นใหม่นั่นเองครับ เอาเป็นว่าก็คงต้องมาลุ้นกันอีกทีในอนาคตว่าถ้าเกมได้รับการรีวิวจะมีการปรับแก้ใหม่อย่างไร

image 6879

ในส่วนของภาครีเมคปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เกมมีความเกี่ยวข้องกับ Isacc Clarke วิศวกรประจำยานอวกาศ USG Ishimura ที่พบว่ามีบางสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้นเมื่อลูกเรือทั้งหมดทุกคนถูกเอเลี่ยนปริศนาเชือดด้วยอาวุธคล้ายของมีคมอีกทั้งยังมีบางคนที่ดูเหมือนจะติดเชื้อปริศนาด้วย ส่วน Nicole ภรรยาของตัวเองก็ยังหายสาบสูญไปอีก เขาจึงมีเหลือเพียงเครื่องไม้เครื่องมือและทักษะติดตัวที่จะหาทางสืบค้นเรื่องราวเบื้องหลังและเอาตัวรอดจากฝันร้ายของตนเองให้ได้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button