ช่างสักฟ้อง 2K สำเร็จหลังบริษัทนำรอยสักของเธอไปใช้ในเกม WWE 2K
หลังเจรจาไปรอบแรกในปี 2009 แต่ไม่เป็นผล เธอจึงต้องใช้กฎหมายแทน
Catherine Alexander ช่างสักลายชนะคดีความของเธอในการฟ้อง 2K Sports และ Take-Two Interactive ในประเด็นที่เกม 2K16, 2K17 และ 2K18 ได้นำรอยสักที่ออกแบบโดยเธอไปใช้งานภายในเกมโดยที่เธอไม่ได้อนุญาต ซึ่งการฟ้องร้องนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2018
VGC ได้รายงานว่าในตอนแรกก่อนที่จะมีการฟ้องร้องนั้น Catherine ได้ติดต่อกับทาง WWE ในปี 2009 เกี่ยวกับสิทธิ์ในการขายสินค้าที่มีรอยสักทั้งห้าแบบที่เธอออกแบบให้กับ Randy Orton ในช่วง 2003 – 2008 ซึ่งในตอนนั้นมีรายงานว่า WWE เสนอเงินเพื่อซื้อสิทธิ์การใช้งานจำนวน 450 ดอลลาร์แก่เธอ (ประมาณ 16,900 บาท) ซึ่งเธอปฏิเสธไป
WWE แย้งว่าพวกเขามีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของนักมวยปล้ำ ซึ่งทาง Catherine ไปจดลิขสิทธิ์รอยสักในปี 2018 ก่อนที่จะฟ้องร้องทางบริษัท
2K Sports แย้งว่ารอยสักควรได้รับการพิจารณาว่าเป็น “การใช้ลิขสิทธิ์ของผู้อื่นโดยชอบธรรม” (Fair Use) เพราะทางบริษัทได้นำมาใช้เพื่อสร้างความสมจริงของ Randy Orton ที่เป็นนักมวยปล้ำเท่านั้น และเมื่อวันที่ 26 กันยายน ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางรัฐอิลลินอยส์ได้ออกบทสรุปบางส่วนโดยระบุว่า “WWE และ Take-Two Interactive Software ซึ่งเป็นผู้จัดพิมพ์วิดีโอเกมซีรีส์ WWE 2K ได้ลอกเลียนแบบงานของเธอจริง ๆ”
คณะลูกขุนปฏิเสธข้อโต้แย้งการใช้ลิขสิทธิ์ของผู้อื่นโดยชอบธรรมของ 2K และมอบค่าเสียหายให้กับ Catherine เป็นจำนวน 3,750 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 140,900 บาท) อย่างไรก็ตามทางคณะลูกขุนยังระบุด้วยว่าพวกเขาไม่เชื่อว่าการใช้การออกแบบรอยสักของเธอส่งผลกระทบต่อยอดขาย WWE 2K16, 2K17 และ 2K18 ดังนั้นพวกเขาจึงปฏิเสธส่วนแบ่งผลกำไรที่ได้จากการขายเกมให้กับ Catherine
แม้ว่าจำนวนเงินที่มอบให้กับ Catherine อาจดูไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็เป็นเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายเครื่องหมายการค้าและการใช้งานโดยชอบธรรมที่เหล่าบริษัทจะต้องสนใจกันให้มากขึ้น และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ 2K ถูกฟ้องเรื่องรอยสัก เพราะในปี 2020 ทาง Solid Oak Sketches ได้ยื่นฟ้องเกี่ยวกับการออกแบบรอยสักที่พวกเขาสร้างขึ้นสำหรับนักกีฬา NBA หลายคน โดยเฉพาะ LeBron James แต่ในตอนนั้นทาง 2K และ Take Two ชนะคดีดังกล่าวโดยใช้การป้องกันการใช้งานโดยชอบธรรมนั่นเอง