ข่าว

อดีตผู้พัฒนาเผยความลับเบื้องหลัง ฉากเปิดตัว Rockman X2

ซีนยอดฮิตตลอดกาลกับเรปพลอยด์สีเขียวขี่มอเตอร์ไซค์ยกล้อ

คงไม่มีเกมเมอร์สายแอ็กชันคนไหนที่จะไม่คิดถึงซีรีส์ Rockman โดยเฉพาะภาค X ที่เป็นอีกหนึ่งภาคสำคัญที่เนื้อหาจริงจังและลายเส้นสไตล์การ์ตูน อีกทั้งตัวละครที่ออกแบบก็เท่มากทีเดียวแถมยังเป็นต้นกำเนิดของตัวละคร Zero ด้วย ทั้งนี้หนึ่งในซีนที่อยู่ในความทรงจำก็คงต้องเป็นฉากเปิดตัวของเกมภาคสองที่เราจะได้เห็น X ที่กำลังขี่มอเตอร์ไซค์ลอยฟ้า (แอร์ไบค์) แล้วดันมีเรปพลอยด์สีเขียวที่โผล่มาหลังฉากพร้อมโชว์สกิลยกล้อ

ซีนนี้ไม่เพียงแค่เป็นความตื่นตาตื่นใจเท่านั้น แต่ได้กลายเป็นมีมสำคัญในวงการด้วย ซึ่งล่าสุดอดีตทีมงานของ CAPCOM อย่างคุณ Yoshihisa Tsuda ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงการออกแบบฉากนี้แล้ว ซึ่งจะเห็นว่ามีการวาดรูปสตอรี่บอร์ดเอาไว้ว่าเป็นการขี่รถฝ่ากระสุนเลเซอร์ โดยจะต้องมีพรรคพวกคนหนึ่งที่ขี่รถออกมาด้วย แต่แล้วก็จะถูกยิงจนล้มไปทำให้ X ก็จะหันไปหาและฉากนี้ก็ได้แรงบันดาลใจมากจากเรื่อง Super Dimension Fortress Macross นั่นเอง อย่างไรก็ตาม ในเกมจริงมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยคือทำให้หุ่นเขียวนั้นระเบิดพังไปเลย

จะว่าไปแล้วแผ่นภาพนี้ก็ไม่ได้ถูกเรียกว่าเป็นสตอรี่บอร์ดแบบเต็มปาก เพราะคุณ Yoshihisa มองว่าในตอนนั้นไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรอยู่ในชีวิตจริง ผู้กำกับของเกมก็มักจะแนะนำเสมอว่าให้พกสมุดโน้ตติดตัวเอาไว้เผื่อว่ามีไอเดียอะไรจะได้จดได้ตลอดเวลา และต้องยอมรับเลยว่า ณ เวลานั้นทำงานกันหนักตั้งแต่ช่วงเช้าของวันหนึ่งไปจนถึงดึกใกล้เช้ามืดของอีกวันเป็นเวลาเกือบปี ซึ่งแม้จะเหนื่อยแต่ก็สนุก

สำหรับเกมวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1994 บนเครื่องเล่น Super Famicom ในญี่ปุ่นก่อนจะได้รับการแปลภาษาในปีต่อมา โดยนับเป็นภาคต่ออย่างเป็นทางการของภาคแรกและให้ผู้เล่นรับบทเป็น X ที่ยังคงมีภารกิจในการช่วยเหลือมนุษยชาติแม้จะได้โค่น Sigma จอมวายร้ายไปแล้วก็ตาม ทว่ากลับเกิดเหตุร้ายอีกครั้งเมื่อมีหุ่นยนต์ปริศนากลุ่มใหญ่อย่าง X-Hunters เกิดขึ้น ปัจจุบันหาเล่นได้ในชุดรวมเกมพิเศษ Mega Man X Legacy Collection

ท้ายที่สุดนี้ใครที่เคยมีความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับเกมนี้ก็ลองมาแบ่งปันกับพวกเรา ThisIsGame Thailand ได้เช่นเคย และถ้าหากมีข่าวสารความคืบหน้าใหม่ๆ อย่างไรก็จะไม่พลาดมาอัปเดตให้ฟังอีกครั้งเพื่อให้ทุกคนได้ติดตามวงการเกมกันได้ที่นี่ก่อนใครครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button