ข่าว

Tarisland ปรับโทษโกงขั้นรุนแรงจาก 1 เดือน เป็น 10 ปี

มาตรการเด็ดขาดเพื่อรักษาความยุติธรรมในเกมตามเสียงเรียกร้องของผู้เล่น

เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Tencent ประกาศแบนสมาชิกคนหนึ่งของกิลด์ที่มีชื่อเสียงในเกม Tarisland หลังจากโกงในกิจกรรมแข่งความเร็วของชุมชนซึ่งเป็นกิจกรรมสาธารณะ โดยทาง Tencent ได้ประกาศชื่อและความผิดของผู้โกง และสั่งแบนเป็นเวลา 1 เดือน พร้อมทั้งลบความสำเร็จของกิลด์ในกิจกรรมแข่งความเร็ว Blight Dragon และแบนชั่วคราวกลุ่มผู้เล่นที่ไม่เปิดเผยชื่ออีก 3 วัน

อย่างไรก็ตาม โทษดังกล่าวดูเหมือนว่าไม่รุนแรงพอสำหรับการกระทำที่เปิดเผยต่อสาธารณะ และผู้เล่นก็เห็นพ้องกัน จึงทำให้ Tencent ต้องปรับโทษให้รุนแรงขึ้นเป็นการแบน 10 ปี สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

Tarisland ประกาศเพิ่มโทษสำหรับผู้โกงจาก 1 เดือน เป็น 10 ปี!

Tarisland Leveling Guide

จากกระแสดังกล่าวทาง Tencent ได้ออกมาตอบรับโดยกล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของทุกท่าน! เราได้พิจารณาความคิดเห็นของผู้เล่นทุกคน และหลังจากการวิเคราะห์และพิจารณาอย่างรอบคอบมากขึ้น เราจะสั่งแบน 10 ปี สำหรับผู้ใช้ทุกคนที่สงสัยว่าใช้ซอฟต์แวร์โกง ในขณะเดียวกัน ในตอนนี้เราได้ตรวจพบอีก 30 บัญชีที่สงสัยว่าโกงและจะสั่งแบน 10 ปี เช่นกัน เราขออภัยสำหรับข้อโต้แย้งที่เกิดขึ้นจากปัญหานี้ และเรายอมรับข้อเสนอแนะและคำวิจารณ์ของผู้เล่นอย่างจริงใจ เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมการเล่นเกมที่ยุติธรรม หากคุณพบพฤติกรรมโกงใด ๆ ในระหว่างเกม โปรดให้ข้อมูลโดยละเอียด (รวมถึงภูมิภาค ชื่อเล่น UID วิดีโอ ฯลฯ) และรายงานไปยังบริการลูกค้าในเกม เราจะตรวจสอบอย่างจริงจังเพื่อให้ผู้กระทำผิดทุกคนได้รับโทษที่เหมาะสม”

ข่าวนี้ทำให้หลายคนตกใจ เนื่องจากโทษ 10 ปี นั้นถือว่ารุนแรงมาก และเทียบเท่ากับการแบนถาวร ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่า Tarisland จะยังคงมีอยู่หรือไม่ในอีก 10 ปี และจะมีใครกลับมาเล่นเกมหลังจาก 10 ปี (คำตอบคือไม่มีใครแน่นอน) นอกจากนี้ ยังมีคำถามว่าทำไมบริษัทเกมที่ร่ำรวยที่สุดในโลกจึงต้องพึ่งพาความคิดเห็นของผู้เล่นในช่องแชทสำหรับระบบความยุติธรรมของตน

ในอีกด้านหนึ่งการเพิ่มโทษอย่างรุนแรงนี้แสดงให้เห็นถึงความจริงจังของ Tencent ในการต่อต้านการโกงในเกม Tarisland และเป็นการส่งสัญญาณเตือนไปยังผู้เล่นรายอื่น ๆ ว่าการโกงจะไม่ถูกยอมรับ อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจนี้ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงและวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ผู้เล่น

Tarisland เป็นเกมมือถือ MMORPG ที่สามารถเล่น cross-platform ได้ทั้ง PC และ มือถือ โดยผู้เล่นจะได้เลือกตัวละครจากหนึ่งในเจ็ดคลาสที่มีสกิลแตกต่างกัน พร้อมผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ไพศาลปราศจากระบบนำทางอัติโนมัติ สนุกไปกับคอนเทนต์ PVE ในความยากหลายระดับ กิจกรรมต่าง ๆ และค้นหาโซนปริศนาที่ซ่อนอยู่ อีกทั้งเพิ่มความสมจริงด้วยระบบสภาพอากาศ พฤติกรรมมนุษย์ และอีสเตอร์เอ้กสำหรับสถานที่พิเศษ

ที่มา
massivelyop

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button