ข่าว

CEO ของทีมสร้าง Borderlands เปิดใจ ‘การสร้างเกม AAA มันยากขึ้น’

แต่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่เสมอ

CEO ของ Gearbox Software ผู้สร้างเกมซีรีส์ Borderlands ได้เปิดเผยถึงความท้าทายในการพัฒนาเกม AAA ในปัจจุบัน โดยระบุว่ามาตรฐานของผู้เล่นนั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้การสร้างเกมให้ตรงใจผู้บริโภคเป็นเรื่องที่ยากยิ่งขึ้น

Randy Pitchford ผู้ที่เป็น CEO ของ Gearbox Software ได้ให้สัมภาษณ์กับ Gamesindustry.biz เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของวงการเกม AAA โดยเฉพาะอย่างยิ่งความยากลำบากในการสร้างเกมที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งสอดคล้องกับกรณีของเกม Star Wars Outlaws ที่ไม่ได้รับการตอบรับอย่างที่คาดหวัง

CEO เกม Borderlands เปิดใจ การสร้างเกม AAA ยากขึ้นเรื่อย ๆ

Take-Two Borderlands Making AAA Games is Tougher

Pitchford อธิบายว่า “การสร้างเกมให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เป็นเรื่องยาก และเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในทุกอุตสาหกรรมบันเทิงเมื่อถึงจุดหนึ่ง ผู้บริโภคจะคาดหวังคุณภาพที่สูงขึ้นเสมอ และนั่นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรา เพราะเราตั้งเป้าที่จะเป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ นวัตกรรม และมีประสิทธิภาพที่สุดในอุตสาหกรรมบันเทิง”

อย่างไรก็ตาม Pitchford มั่นใจว่า Gearbox Software สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นได้ โดยในปี 2025 นี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวเกมดังหลายเกม อาทิ Grand Theft Auto VI, Borderlands 4, Mafia: The Old Country และ Civilization 7 ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างสรรค์เกมคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถูกถามถึงการวางแผนการเปิดตัวเกมจำนวนมากในปีเดียวกัน Pitchford กล่าวว่า “เราจะเปิดตัวเกมเมื่อพร้อมเท่านั้น การวางแผนการเปิดตัวเกมให้ตรงตามกำหนดเวลาเป๊ะ ๆ เป็นเรื่องยาก แต่เรามีการวางแผนระยะยาวเพื่อให้มีเกมใหม่ ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ”

ก็ถือได้ว่าการพัฒนาเกม AAA ในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมาตรฐานของผู้เล่นที่สูงขึ้น แต่เราก็คงสบายใจได้ส่วนนึงเพราะว่าบริษัทเกมชั้นนำอย่าง Gearbox Software ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เกมคุณภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นต่อไป

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gameranx

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button