ข่าว

Yoshitaka Murayama หัวหน้าสตูดิโอผู้สร้าง Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes และ Suikoden เสียชีวิตแล้ว

อีกหนึ่งการจากไปที่น่าเสียดายในวงการเกม RPG

Yoshitaka Murayama นักพัฒนาเกมชื่อดัง ผู้สร้างซีรีส์เกม Suikoden อันเป็นที่รักของเหล่าแฟนเกม และหัวหน้าสตูดิโอ Rabbit & Bear Studios ผู้พัฒนาเกมล่าสุดอย่าง Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ด้วยวัย 54 ปี

การจากไปของคุณ Murayama มีการประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Rabbit & Bear Studios โดยระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจาก “ประจำตัว” โดยเขาเคยดำรงตำแหน่งผู้เขียนบทสนทนาให้กับ Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ซึ่งเป็นเกมที่เขาบริหารการสร้างผ่าน Kickstarter จนประสบความสำเร็จในปี 2020

“งานเขียนบทสนทนาของเขาสำหรับ Eiyuden Chronicle เสร็จสิ้นแล้ว” แถลงการณ์ระบุ “แต่ในฐานะเพื่อนร่วมงานและเพื่อนของเขา เราเสียใจที่เขาจะไม่ได้เห็นความรักของเหล่าแฟนเกมที่มีต่อเกมนี้” โดยแถลงการณ์ยังกล่าวอีกว่า ทีมงาน “ต้องการรักษาผลงานและวิสัยทัศน์ของเขาต่อไปในเกมนี้ และเชื่อว่าเขาอยากให้โลกอันยอดเยี่ยมที่เขาสร้างขึ้นใน Eiyuden Chronicle ยังคงอยู่ต่อไป”

คุณ Murayama เริ่มต้นอาชีพในวงการเกมในปี 1992 เมื่อเขาเข้าร่วม Konami ในฐานะผู้ทดสอบเกม หลังจากนั้นเขาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นโปรดิวเซอร์, นักเขียนบท และผู้กำกับเกม 3 ภาคแรกของ Suikoden รวมถึงเกมภาคแยกอีก 2 ภาค หลังจากออกจาก Konami ในเดือนมิถุนายน 2002 เขาได้ทำงานกับ 10,000 Bullets สำหรับ Taito และ The Alliance Alive สำหรับ Atlus

เกมสุดท้ายของคุณ Murayama ก็คือ Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 21 เมษายน บน Xbox Series X|S, Xbox One, PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch และ PC โดยทีมงาน This Is Game Thailand ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคุณ Murayama สำหรับการสูญเสียในครั้งนี้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button