ข่าว

แฟนๆ กรีดร้อง ได้โปรดเนิร์ฟพายุไฟใน Helldivers 2 ทีเถอะ

หลังการอัปเกรดพลังไฟกลายเป็นสิ่งที่ชวนหงุดหงิดสำหรับผู้เล่น

ในเกม Helldivers 2 มีหลายสิ่งที่พร้อมจะสังหารคุณ ตั้งแต่พวกหุ่นยนต์ Automatons ไปถึงเจ้าพวก Terminids แต่บางทีสภาพแวดล้อมเองต่างหากที่เป็นภัยคุกคามร้ายแรงสุดที่คุณต้องเจอระหว่างทำภารกิจ การอัปเกรดพลังไฟเมื่อไม่นานมานี้ทำให้มันกลายเป็นสิ่งที่ชวนหงุดหงิดสำหรับ Helldivers 2 มากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะในดาวที่เต็มไปด้วยพายุทอร์นาโดไฟอย่าง Hellmire

ช่วงสองสามสัปดาห์มานี้ ความเสียหายจากไฟโจมตีชุมชนนักเล่น Helldivers 2 อย่างหนัก แต่โพสต์จาก u/RangerHawke824 บน Reddit ได้รับกระแสตอบรับท่วมท้นจากเหล่าเกมเมอร์ และอาจบีบให้ทีมพัฒนา Arrowhead Games Studio ต้องหันมาสนใจปัญหานี้ โดยในโพสต์ระบุว่า

“ไม่อยากจะเป็นคนพูดเรื่องนี้นะ แต่ไอ้พายุทอร์นาโดไฟกับการโดนไฟเผาตายทันทีนี่มันบ้าบอสุดๆ ไม่มีอะไรจะว่าละ หมดแค่นี้ละโพสต์ ไม่มีข้อมูลอ้างอิงอะไรหรอก มันแค่งี่เง่าและไม่สนุก ขอกด Downvote รัวๆ เลยจ้า”

แทนที่โพสต์นี้จะโดนรุมถล่มกด Downvote ตามที่ขอ มันกลับมีคนกดอัปโหวตถึง 12,000 และมีคอมเมนต์เกิน 1,652 ที่เห็นด้วยกันหมดเลยซะงั้น โดยหนึ่งในนั้นคือคุณ U/ArtisticAd393 ระบุว่า “พวกพายุทอร์นาโดนี่จะบ้าบอลงหน่อยนึง ถ้ามันไม่ตั้งหน้าตั้งตาไล่ล่าคุณตลอดเวลา” U/Lysergic_logic ชี้ว่าบางทีคุณก็ยังติดไฟได้แม้จะไม่มีไฟให้เห็นถ้าเข้าพื้นที่เร็วเกินไป โดยพูดว่า “บางทีถ้าพยายามวิ่งฝ่าพื้นที่ที่ไฟเพิ่งดับไปและไม่มีเปลวไฟให้เห็นแล้ว ก็ยังติดไฟได้อยู่ดี” และ U/Giuseppemarv ก็สนับสนุนเช่นกันว่า “เห็นด้วยสุดใจ มันไม่น่าจะเป็นเรื่องธรรมดาที่จะโดนเผากรอบใน 0.5 วินาที คุณไม่มีเวลากดใช้ยารักษาด้วยซ้ำ”

Comment
byu/rangerhawke824 from discussion
inHelldivers

U/increMENTALmate พูดถึงเรื่องราวน่าหงุดหงิดเกี่ยวกับไฟ อย่าง ตอนที่โดนพายุทอร์นาโดฆ่า แล้วคุณยังต้องรออีกนานกว่าจะย้อนกลับไปเก็บของตัวเอง นานจนคุณเลือกส่ง Supply ใหม่ดีกว่า ซึ่งน่าโมโหเป็นบ้าเมื่อเจ้าพายุไฟดันเผา Supply ใหม่ของคุณอีกที จนคุณต้องทิ้ง Supply ไหม้ไฟเหล่านั้นไปอีกที

ปัญหาไม่ได้อยู่แค่ที่พวกทอร์นาโดไฟ ตัว Automaton Hulk และพวก Tanks ที่มีเครื่องพ่นไฟนี่ก็เอาคุณตายได้เหมือนกัน ซึ่งทำให้การรับมือพวกมันชวนให้หัวร้อนสุดๆ เพราะคำนวณยากมากว่าต้องอยู่ห่างแค่ไหนจึงถือว่าปลอดภัยจากเปลวไฟ หวังว่าทีม Arrowhead Game Studios จะรับฟังเรื่องนี้ แต่ตอนนี้สิ่งที่เหล่านักล่าทำได้ก็คือ…อดทนต่อไป

แม้ทั้งหมดนี้จะไม่ช่วยให้คุณรอดจากพายุทอร์นาโดไฟ รวมถึงไฟที่ยิงจากพวก Hulks หรือแม้แต่เครื่องพ่นไฟของคุณเองก็ตาม แต่มันสำคัญที่จะพาตัวเองเข้าไปปราบเหล่า Automatons และ Terminids ให้หมดสิ้น และใครจะไปรู้ บางที Arrowhead Game Studios อาจจะใจดีเพิ่มเกราะทนไฟมาให้อัปเดตต่อไปก็ได้นะ!

ที่มา
VideoGamer
Back to top button