ข่าว

Yoshi-P เผย ‘Final Fantasy Tactics ภาคต่อไปต้องมาแล้ว’

เอาจริงรึเปล่า อย่าให้ดีใจเก้อนะ

อยู่ดี ๆ ก็มีข่าวให้เราได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง เมื่อทาง Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม Final Fantasy (เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่แฟนๆ ว่า Yoshi-P) บอกว่า “คงถึงเวลาแล้ว” สำหรับเกม Final Fantasy Tactics ภาคใหม่ โดยเขาได้กล่าวเช่นนี้ในการสัมภาษณ์กับ Gabrielle Castania สเปเชียลลิสต์ของทาง The Gamer เขาเผยว่าเขารักซีรีส์นี้เช่นเดียวกับแฟน ๆ และยังมองเห็นศักยภาพในการเล่าเรื่องของเกม Tactics ภาคใหม่ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนาน

Final Fantasy Tactics Revival Hinted by Yoshi-P

Yoshi-P แสดงความเห็นเกี่ยวกับเกม Final Fantasy Tactics ภาคใหม่

“เรามีทีมงานหลายคนที่เคยทำงานในเกมภาคก่อน ๆ เช่น Final Fantasy Tactics หรือ Final Fantasy XII ดังนั้นคุณจะได้กลิ่นอายของ Tactics มากมาย เพราะทีมงานชุดเดิมยังคงอยู่” เขากล่าว โดยเขายังเสริมอีกว่าเขารู้สึก “ดีใจมาก” ที่ได้ยินเสียงเรียกร้องให้สร้างเกม Tactics ภาคใหม่ เพราะทีมงานเองก็เป็นแฟนเกมเหล่านี้อยู่แล้ว “พวกเราก็รัก Tactics ด้วยเช่นกัน คงถึงเวลาแล้วที่เราจะทำภาคใหม่”

อย่างไรก็ตาม อย่าคาดหวังว่า Final Fantasy XVI จะถูกนำมาเป็นต้นแบบสำหรับเกม Tactics ภาคใหม่ โดย Michael-Christoper Koji Fox หัวหน้าฝ่ายการแปลภาษาและ Takeo Kujiraoka ผู้กำกับ ร่วมพูดคุยกับ Yoshi-P โดยพวกเขามองว่า “Final Fantasy ภาคล่าสุดไม่เหมาะกับการทำเป็นเกม Tactics”

สิ่งที่น่าสนใจก็คือการที่ทีมพัฒนาหลักของ Square Enix เป็นแฟนของซีรีส์ Final Fantasy Tactics ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้เราได้เห็นเกมซีรีส์ดังกล่าวภาคใหม่ในอนาคต แต่อาจจะไม่ใช่ภาคต่อโดยตรงหรืออิงจาก Final Fantasy ภาคใดภาคหนึ่ง  อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ทีมพัฒนายังคงมีเกมที่ต้องดูแลอย่างต่อเนื่อง ทั้งซีรีส์ Final Fantasy VII Remake และการอัปเดตเนื้อหาเสริมให้กับ Final Fantasy XIV นั่นแปลว่าโอกาสที่เกม Tactics จะมีมาให้เราได้เล่นนั้นก็คงจะอีกยาวนานพอสมควรเลยทีเดียว

ผู้อ่านล่ะครับ ยังอยากเล่นเกม Final Fantasy Tactics อยู่หรือไม่ มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ ในขณะเดียวกันหากใครต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button