ข่าว

พบ Easter Egg สุดฮาในฉากต่อสู้ของเกม Street Fighter Zero 2

ความลับที่ถูกซ่อนไว้ในเกมมานานหลายสิบปี หากไม่สังเกตก็จะไม่รู้เลย

Street Fighter Zero เป็นอีกหนึ่งชุดเกมที่ได้รับความนิยมสูงในบ้านเราเพราะว่านอกเหนือจากจะมีตัวละครใหม่ๆ ให้เลือกมากมายแล้ว ยังเป็นภาคที่มีการปรับโฉมกราฟิกใหม่ให้มีสีสันสดใสมากขึ้น และจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญก็คือยังนำตัวละครจากแฟรนไชส์ Final Fight เข้ามาผูกเรื่องเป็นจักรวาลเดียวกันได้เป็นอย่างดี และด้วยความดังก็ทำให้เกมถูกพัฒนาออกมาถึงสามภาคต่อเนื่องกันเลยทีเดียวครับ

สำหรับเกมชุดที่สองในภาค Zero นี้ก็ถือเป็นภาคที่ยกระดับจากชุดแรกด้วยจำนวนตัวละครที่เพิ่มขึ้นและมีตัวละครหลักที่ปรากฏกันถึงปัจจุบันอย่าง Sakura และ Dan ด้วย พร้อมกันยังเป็นเกมที่เป็นเทมเพลตสำหรับเกมสปินออฟอื่นๆ ในเครืออีกเหมือนกัน อย่างไรก็ตามล่าสุดก็มีคนตาดีไปค้นพบความลับใหม่ของเกมภาคนี้เข้าเสียแล้วหลังจากที่ถูกซ่อนเอาไว้ในฉากหลังการต่อสู้มาเป็นเวลาหลายสิบปีนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรก

อย่างที่เราได้ทราบกันตั้งแต่ข้างต้นว่า Street Fighter กับ Final Fight ถือเป็นเกมในจักรวาลเดียวกันเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ชุด Zero ได้เปิดตัว ซึ่งในฉากหลังของเกมภาคนี้จะเห็นว่ามีแขกรับเชิญเป็น Cody กับแฟนสาว Jessica ที่ยืนดูการต่อสู้อยู่ ความฮาก็คือหากเราเล่นตัวละครนักสู้ผู้หญิงแล้วเดินผ่านสองหนุ่มสาวนี้ไป Cody จะหันมองตามทำให้ Jessica ยืนทำท่าโกรธก่อนจะตบหน้า Cody เข้าให้ราวกับเป็นการต่อสู้อีกคู่นึงเลยทีเดียว (ฮา) และในฉากเดียวกัน Abigail ก็ยืนเบ่งกล้ามข้างหลังด้วย

แน่นอนว่ารายละเอียดนี้เป็นเพียงกิมมิคในฉากหลังตลกๆ ที่ใส่เข้ามาเป็นอารมณ์ขันของทีมพัฒนาเกม แต่ก็ไม่น่าแปลกใจนักที่กว่าเราจะได้ค้นพบ Easter Egg นี้ก็ใช้เวลานานเลยเพราะว่าโดยทั่วไปเมื่อเข้าสู่การต่อสู้ก็จะต้องโฟกัสไปกับการแลกหมัดกับศัตรูมากกว่าจึงไม่ได้โฟกัสรายละเอียดอื่นมากนัก สำหรับ Cody เอง ภายหลังได้มาปรากฏตัวเป็นนักสู้จริงๆ ในภาค Zero 3, Super IV และ V ด้วยครับ ใครอยากติดตามเรื่องราวของพี่แกก็ลองหามาเล่นได้นะ

ปัจจุบัน Street Fighter Zero 2 เวอร์ชั่นคอนโซลไม่ได้มีการพอร์ตลงสู่เครื่องเล่นรุ่นใหม่ ดังนั้นฉากหลังนี้ต้องรอให้เจอคู่ต่อสู้ที่กำหนดเท่านั้นจึงจะโผล่มา แต่ผู้เล่นสามารถเลือกซื้อเกม Street Fighter 30th Anniversary Collection เพื่อเล่นเกมในเวอร์ชั่นอาร์เคดได้ โดยเนื้อหาเกมจะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากภาค Zero ชุดแรก เส้นเนื้อเรื่องจะอยู่ในช่วงเวลาก่อนเกมภาค II ที่เป็นเกมยุคทองตู้อาร์เคด ใครที่สนใจเนื้อเรื่องก็ลองมาติดตามที่คอลัมน์เปิดตำนานนักสู้ข้างถนนก็ได้ข้างล่างนี้

เปิดตำนานนักสู้ข้างถนน สรุปเนื้อเรื่อง Street Fighter [ตอนแรก]

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button