ข่าว

ระบบการควบคุมใหม่ใน Street Fighter VI ทำให้ผู้เล่นกดใช้ท่าไม้ตายได้ในปุ่มเดียว

อีกหนึ่งระบบที่จะทำให้ผู้เล่นสายแคชชวลเข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น

ดูเหมือนว่าผู้เล่นเกมสายแคชชวล รวมไปถึงผู้เล่นมือใหม่ที่อยากทดลองเล่นเกมซีรีส์ Street Fighter จะได้โอกาสงามแล้วครับ เพราะล่าสุด Street Fighter VI เกมล่าสุดจากทาง Capcom มีการตั้งค่าให้ผู้เล่นสามารถกดใช้ท่าไม้ตายได้ง่าย ๆ  เช่น Hadouken อันเป็นเอกลักษณ์ของ Ryu ได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้เล่นใหม่และผู้เล่นที่กลับมาเล่นเล่นได้ง่ายขึ้น

รูปแบบการควบคุมที่เรียบง่ายเป็นโหมดเสริมที่มีไว้เพื่อดึงดูดผู้เล่นใหม่และช่วยให้ผู้เล่นเก่าทำความคุ้นเคยกับการควบคุมของเกมอีกครั้ง โดยในโหมดควบคุมแบบ Modern Type ผู้เล่นสามารถใช้การเคลื่อนไหวที่ซับซ้อนได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ท่าโจมตีที่ทรงพลังโดยไม่ต้องใช้การคอมโบปุ่มให้ปวดหัว

อย่างไรก็ตาม รูปแบบการควบคุมแบบดั้งเดิมจะยังคงมีให้ใช้งานอยู่เช่นเคย ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกใช้งานโหมดใดก็ได้ที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของพวกเขามากที่สุด

Street Fighter VI เป็นภาคต่อของเกมต่อสู้ข้างถนนระดับตำนาน ด้วยเกมเพลย์รูปแบบใหม่คือ World Tour และ Battle Hub ที่ล้วนส่งมอบความสนุกที่แตกต่างจากเดิม เริ่มจาก World Tour โหมดเนื้อเรื่องที่ให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาเอง, Battle Hub แผนที่ขนาดใหญ่ที่สามารถเดินทางไปพบปะกับนักสู้ ส่วนโหมดการเล่นหลักอย่าง Arcade Mode, VS. Mode ก็ยังคงมีให้เลือกใช้เหมือนเดิม อีกทั้งยังมีการปรับปรุงกราฟิกใหม่ และการควบคุมที่ใช้งานได้ง่ายดาย

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button