ข่าว

ญี่ปุ่นเปิดตัวรูปปั้นสัมฤทธิ์ตัวใหม่เพื่อเป็นเกียรติแก่ซีรีส์เกม Street Fighter

แคมเปญโปรโมตการท่องเที่ยวของจังหวัดนาราที่สานต่อมานานถึง 2 ปีแล้ว

เมืองในจังหวัดนาราของญี่ปุ่นได้ขยายความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับซีรีส์เกม Street Fighter ของค่าย Capcom เป็นการตกแต่งป้ายชื่อสถานีด้วยตัวละครยอดนิยมจากซีรีส์ โดยภาพใหม่นี้ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 30 กันยายน เป็นลายตัวละคร Ryu บนรถไฟ และรูปปั้นสัมฤทธิ์ตัวใหม่ของตัวละคร Ken

Japan continue collab with street fighter series launch new statue 01

ความร่วมมือระหว่างเมือง Kashihara และเกม Street Fighter นั้นเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2022 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและฟื้นฟูเมือง โดยอาศัยความเชื่อมโยงของเมืองกับเกม Street Fighter โดยเมื่อย้อนกลับไปในปี 1995 ภาพยนต์แอนิเมชั่นเรื่อง Street Fighter II: Return to the Fujiwara Capital ได้เปิดตัวออกมาให้ได้รับชมกัน

ซึ่งแอนิเมชั่นเรื่องนี้ดำเนินเรื่องโดยเล่าถึงเหตุการณ์บูรณะเมือง Fujiwara-kyo ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อกว่าพันปีก่อนในพื้นที่ที่ปัจจุบันคือเมือง Kashihara นั่นเอง โดยเมืองนี้เคยได้เปิดตัวรูปปั้นสัมฤทธิ์ของตัวละคร Ryu และ Chun-li ไปก่อนหน้าแล้ว นอกจากนี้ยังมีการอ้างอิงถึงเกม Street Fighter ในส่วนอื่นๆ ของเมืองเช่นฝาท่อระบายน้ำที่มีสีสัน อีกด้วย

Japan continue collab with street fighter series launch new statue 02

และเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2024 ที่ผ่านมาป้ายชื่อสถานีใหม่ที่มีภาพวาดของตัวละคร Street Fighter ก็ได้รับการเปิดเผยที่สถานีสี่แห่งตามแนวการเดินรถ Kintensu Kashihara รวมถึงสถานี Yamato Yagi และ Kashihara Jingu-mae โดยผู้ที่ต้องการสามารถเยี่ยมชมภาพประกอบตัวละครทั้งหมดสิบแบบได้ (สี่แบบอยู่ที่สถานี Yamato Yagi) นอกจากนี้ยังมีรถไฟที่มีป้ายรูปตัวละคร Ryu เวอร์ชั่น SF6 ขนาด 35 ซม. แบบใหม่เอี่ยมติดอยู่ตามภาพด้วย

ในวันเดียวกัน ทางที่ว่าการเมืองก็ได้เปิดเผยรูปปั้นสัมฤทธิ์ล่าสุด ซึ่งคราวนี้เป็นตัวละคร Ken ในท่าโพสต์ชนะการต่อสู้ ตั้งอยู่ที่หน้าศาลเจ้า Kashihara Jingu ดังที่แสดงในข่าวโทรทัศน์ท้องถิ่นตามลิงค์ด้านล่าง ซึ่งจากข้อมูลในเว็บไซต์ของเมืองนั้น ตัวละครต่อไปที่จะปรากฏตัวได้แก่ E. Honda ซึ่งก็รอติดตามดูกันได้เลย

ที่มา
SankeiMSNAutomatonMedjedneco X
Back to top button