ข่าว

Niantic ออกมาปฏิเสธข่าวรายได้ของ Pokémon GO ลดลง

ทางค่ายเผยไม่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนระบบ Remote Raid

หลังจากที่มีข่าวมาว่า Pokémon Go เกมมือถือยอดนิยมที่พัฒนาโดย Niantic กลายเป็นเกมที่มีรายรับในเดือนที่แย่ที่สุดในรอบ 5 ปี โดยทำรายได้เพียง 34.7 ล้านดอลลาร์ (1,174,681,750 บาท) ในเดือนเมษายน 2023 แม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะยังน่าประทับใจ แต่ก็ลดลงอย่างมากจากเดือนก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม โดยเกมนี้ทำรายได้ 57.9 ล้านดอลลาร์ (1,960,059,750 บาท) และ 42.8 ล้านดอลลาร์ (1,448,887,000 บาท) ตามลำดับ ซึ่งรายได้ที่ลดลงนี้คาดการณ์ว่าเกิดจากการเปลี่ยนระบบ Remote Raid ภายในเกมนั่นเอง

ล่าสุดทาง Niantic ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่าการคาดการณ์เหล่านี้ไม่ถูกต้อง และรายได้ของเกมในปี 2023 เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

image 1100

แม้ว่ารายได้ของเกมอาจไม่ตกต่ำอย่างที่รายงานก่อนหน้านี้ แต่แฟน ๆ ยังคงแสดงความไม่พอใจต่อการเปลี่ยนแปลงของเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เล่นในพื้นที่ห่างไกล ก่อนที่การเปลี่ยนแปลงจะถูกนำมาใช้ Niantic ไม่ได้คาดหวังถึงผลกระทบระยะสั้นต่อรายได้ของเกม เนื่องจากราคาของ Remote Raid Pass ที่สูงขึ้นซึ่งสวนทางกับยอดขายที่ลดลง อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงล่าสุดทำให้แฟน ๆ หลายคนรู้สึกว่าถูกทอดทิ้งและไม่สามารถสนุกกับเกมได้ ยังคงเป็นที่จับตามองว่าการโต้เถียงเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่า Niantic มั่นใจว่าเกมจะยังคงเติบโตต่อไป

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button