ข่าวคอนโซล / พีซี

Akuma ปรากฏตัวใน Street Fighter 6 ไม่ทันไร แฟนๆ ก็เจอท่าไม้ตายลับซะแล้ว

เพียงแค่อีกฝ่ายต้องปล่อยให้เราเตรียมตัวประมาณ 30 วินาทีหลังเริ่มต่อสู้ละนะ

Akuma เพิ่งเข้าร่วมสังเวียน Street Fighter 6 ได้ไม่ถึงวัน แต่แฟนๆ ก็ค้นพบท่าไม้ตายลับเพิ่มอีก 2 ท่าที่เขาสามารถใช้ได้แล้ว! แต่มีข้อแม้คือ ต้องกดท่าท้าทายคู่แข่งก่อน ซึ่งเป็นท่าที่ Akuma จะนั่งลงบนพื้นและงับข้าวปั้นเป็นเวลา 30 วินาทีด้วยกัน

ปกติตัวละครอื่นๆ จะมีท่าไม้ตายแค่ 3 ท่า แต่ Akuma มีมากถึง 7 ท่าเลยทีเดียว (รวมถึง 2 ท่าลับที่ไม่ได้อยู่ในรายการท่าด้วย) แม้จะถูกเก็บเป็นความลับ แต่แฟนๆ หลายคนในโซเชียลมีเดียก็สามารถค้นพบท่าท้าทายลับและปลดความสามารถในการใช้ท่าไม้ตายที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจากหลายแหล่งข้อมูลก็ยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริง

คลิปอธิบายการปลดล็อคความสามารถของ Akuma พร้อมคำอธิบายโดย IGN

วิธีทำคือ ให้กดปุ่มทิศทาง “หลัง” ค้างไว้แล้วกดปุ่มโจมตีทั้ง 6 ปุ่ม จากนั้นก็รัวปุ่มทั้งหมดพร้อมกัน จะเป็นท่าที่ Akuma นั่งกินข้าวปั้น และเมื่อเขากินเสร็จ คุณก็จะสามารถใช้ท่าไม้ตายลับ 2 ท่าได้เลย โดยสามารถดูท่าลับที่ใช้ได้ในคลิปด้านบน

ท่าแรก ทำได้โดยกดท่าควอเตอร์เซอร์เคิลไปด้านหลัง 2 ครั้ง แล้วกดปุ่มเตะ ท่านี้จริงๆ แล้วอ้างอิงมาจาก V-Trigger 1 ของตัวละคร Kage ใน Street Fighter 5 ที่ชื่อ Rikudo Osatsu ส่วนท่าที่สอง ทำโดยกดปุ่มทิศทาง “ลง” 2 ครั้ง แล้วกดปุ่มต่อย 3 ปุ่ม ซึ่งก็คือท่าไม้ตายของเขาเองจากเกม Street Fighter 5

คลิปเปิดตัว Akuma ของเกม Street Fighter 6

ยังไม่หมดแค่นั้นนะ! ในสถานะนี้ Akuma ยังสามารถปล่อยลูกไฟคู่กลางอากาศได้เหมือนร่าง Shin Akuma โดยกดท่าควอเตอร์เซอร์เคิลไปด้านหลังแล้วต่อย 2 ครั้งขณะกระโดดไปข้างหน้า แถมยังไม่เสียเกจพลังเหมือนที่เป็นในภาค 5 ด้วย

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ หลายคนก็ชี้ให้เห็นว่าท่าเหล่านี้อาจไม่เหมาะกับการเล่นแข่งขัน เพราะเงื่อนไขที่ทำให้ Akuma ต้องนั่งหันหลังให้ศัตรูถึง 30 วินาที แต่มันก็เป็น Easter Egg ที่สนุกดี และ Maximilian Dood สตรีมเมอร์เกมต่อสู้ชื่อดังก็บอกว่าถ้าผู้เล่น Akuma เจอกันเองในการแข่งขันละก็ นี่จะเป็นการเปิดแมทช์ Evo ได้อย่างน่าฮือฮาที่สุด

อย่างที่ได้กล่าวไป Akuma เพิ่งเข้าสู่ Street Fighter 6 ในอัปเดตเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งทำให้เกมต่อสู้สุดฮิตนี้กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง ตามข้อมูลจาก SteamDB มีผู้เล่นบน Steam มากถึง 70,000 คนในวันนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 5,000-25,000 คนในช่วงก่อนอัปเดต Akuma ซึ่งเขาถือเป็นบอสสุดคลาสสิกของซีรีส์ Street Fighter ตั้งแต่สมัย Street Fighter II ดังนั้นไม่แปลกใจเลยที่แฟนๆ จะตื่นเต้นกับการกลับมาของปิศาจนักสู้คนนี้

ที่มา
IGN
Back to top button