ข่าวธุรกิจเกม

ประธาน Square Enix สั่งปรับโครงสร้างบริษัทเพื่อยกระดับเกม

ถึงเวลาต้องเร่งมือทำเพื่ออนาคตแล้ว!

Square Enix กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยในครั้งนี้ Takashi Kiryu ประธานบริษัท Square Enix ได้ประกาศชัดว่าทางบริษัทจะทบทวนสายการผลิตเกมทั้งหมด โดยมีเป้าหมายคือการยกระดับคุณภาพเกม ปรับกระบวนการให้มีประสิทธิภาพ และเพิ่มอัตรากำไรให้กับบริษัท

Kiryu ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนับสนุนการนำ AI มาใช้ในการพัฒนาเกมอย่างจริงจัง ได้ประกาศแผนการนี้ระหว่างการแถลงผลประกอบการของ Square Enix โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ของบริษัท ไปสู่การพึ่งพาตัวเองมากขึ้น แทนที่จะจ้างทีมพัฒนาภายนอก

601

“เรากำลังทบทวนโครงสร้างองค์กรทั้งหมด เพื่อให้เนื้อหาในสายการผลิตออกมาเป็นรูปเป็นร่าง และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด” Kiryu กล่าวระหว่างการประชุม “เราขอสัญญาว่าการปรับเปลี่ยนภายใน Square Enix นี้จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ โดยมีแผนที่จะประกาศโครงสร้างขั้นสุดท้ายอย่างน้อยภายในฤดูใบไม้ผลิที่จะถึง”

การก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงของ Kiryu เป็นเรื่องที่น่าจับตามอง โดยเขาเข้าร่วม Square Enix ในปี 2020 และไต่เต้าขึ้นมาเป็นประธานและกรรมการผู้จัดการของ Square Enix เมื่อปีที่แล้ว รวมไปถึงการผลักดันการใช้ AI ควบคู่กับการทบทวนสายการผลิตเกม ทำให้แฟนเกม RPG ตัวยงตื่นตัวไม่น้อย ถึงแม้ข้อดีที่ชัดเจนคือการปรับกระบวนการให้มีประสิทธิภาพ แต่การพึ่งพา AI และความรวดเร็วในการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้อาจจะทำให้เกิดความไม่มั่นคงภายในบริษัทได้

สุดท้ายการปรับโครงสร้างของ Square Enix จะเป็นอย่างไรต่อไป เราก็คงจะต้องเฝ้าดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบทันทีครับ

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button