ข่าวคอนโซล / พีซี

พลิกโฉม! Jet Set Radio ภาคใหม่ยืนยันว่าจะเป็นรูปแบบโอเพนเวิลด์

จากโลกสไตล์ Hub World ไม่เล็กไม่ใหญ่ สู่สเกลที่บิ๊กกว่าที่เคย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับเกม Jet Set Radio ภาคใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน Power Surge โครงการใหม่ของ SEGA ซึ่งมีแผนที่จะคืนชีพเกมดังในเครือจำนวนมากรวมไปถึงเกมอย่าง Golden Axe และ Streets of Rage ในเวอร์ชันสามมิติ โดยในส่วนของเกมแอ็กชันสไตล์วัยรุ่นสุดจ๊าบนี้ก็จะพบว่ามีตัวละครหลักอย่าง Beat เป็นตัวเอกเช่นเดิม พร้อมโลกที่ออกแบบตามประเทศญี่ปุ่นกราฟิกอนิเมะสามมิติ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการเปิดตัวสไลด์ใหม่ในเอกสารประกอบการประชุมของเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์สำหรับ SEGA ด้วย โดยจะพบว่ามีการเพิ่มรายละเอียดและภาพสกรีนช็อตใหม่สำหรับโปรเจ็กต์ Jet Set Radio ภาคถัดไป ซึ่งเกมจะมีคอนเซปต์ว่า Counter-culture เป็นการชนกันระหว่างแนวคิดหัวก้าวหน้ากับโลกป๊อบคัลเจอร์ของญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์ ถ่ายทอดในโลกของโตเกียวยุคอนาคตแบบโอเพนเวิลด์ นอกจากนั้นยังมีระบบการสานสัมพันธ์กับเพื่อนและเพิ่มชื่อเสียงของตัวละคร ออกแบบท่าโลดโปนใหม่ๆ นับเป็นสิ่งที่แตกต่างจากภาคก่อนอย่างก้าวกระโดด

ในส่วนของเกมภาคล่าสุดอย่าง Future ได้วางจำหน่ายครั้งแรกตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งก็เป็นเวลาผ่านมาถึงสองทศวรรษเข้าไปแล้ว โดยในเวลานั้นเกมนำเสนอโลกขนาดเล็กๆ แบบ Hub-world ที่เชื่อมโยงไปสู่แอเรียต่างๆ ที่ถือว่ากว้างมากพอและ และยังเพิ่มคอนเทนต์และธีมเกมแบบอนาคต รวมไปถึงระบบบูตส์ความเร็ว เห็นได้ว่าภาคใหม่มาทีไรก็มีไอเดียเด็ดๆ เข้ามาให้ติดตามตลอดเลยครับ ว่าแล้วก็รอเล่นได้เลย

image 2713

อีกด้านหนึ่ง Jet Set Radio ภาคต้นฉบับวางจำหน่ายครั้งแรกบน Dreamcast โดยเป็นเกมที่ให้เรารับบทเป็นกลุ่มวัยรุ่นชื่อแก๊งว่า GG ไถรองเท้าสเก็ตต่อกรกับเหล่าตำรวจ ก่อนจะพบว่าความวุ่นวายเหล่านี้มีกลุ่มนายทุนใหญ่เบื้องหลังที่ต้องการใช้เสียงเพลงกระทำบางอย่างเพื่อครองโลก ผู้เล่นจะได้ใช้ทริคเจ๋งๆ ฉีดสเปรย์ ชมย่านท่องเที่ยวของญี่ปุ่นในกราฟิกแบบเซลเฉดที่ไม่ตกยุคพร้อมเพลงมันส์ๆ มากมาย ปัจจุบันเกมสามารถเล่นได้ทั้งบน Xbox One, Xbox 360 และ PC รวมไปถึง PS Vita

ที่มา
SEGA IR

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button