ข่าวธุรกิจเกม

Square Enix เตรียมปลดพนักงานในสหรัฐฯ และยุโรป

ท่ามกลางการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่

กลายเป็นบริษัทเกมรายล่าสุดที่จะปลดพนักงานในสหรัฐอเมริกาและยุโรปท่ามกลางการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ตามรายงานของ VGC

Takashi Kiryu ประธานของ Square Enix ได้ยืนยันว่าจะมีการปลดพนักงานในสหรัฐฯ และยุโรปในช่วงการประชุมภายในเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งทาง IGN ยืนยันว่าการประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และพนักงานภายใน Square Enix ต่างเตรียมรับมือกับการปลดพนักงาน ตามรายงานของ VGC ช่องทางการสื่อสารภายในของ Square Enix บน Slack หลายช่องทางถูกปิดลงหลังการประชุม

Square Enix announce its layout in US and Europe 01

ตามรายงานระบุว่า ฝ่ายพัฒนาเกม, ทีมไอที และฝ่ายเกมอินดี้ จะเป็นส่วนงานที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการปลดพนักงานครั้งนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันจำนวนพนักงานที่จะถูกปลด

รายงานการปลดพนักงานนี้เกิดขึ้นหลังจาก Square Enix ประกาศแผนการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ หลังจากปีงบประมาณที่ผ่านมา ซึ่งกำไรของบริษัทลดลง 15.8% การเงินของ Square Enix ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายงานว่ายอดขายของ Final Fantasy VII Rebirth และ Final Fantasy XVI ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้

Square Enix announce its layout in US and Europe 02

Square Enix กำลังวางแผน 3 ปี เพื่อกระตุ้นการเติบโตในระยะยาว รวมถึงการเปลี่ยนไปพัฒนาเกมแบบ Multiplatform (ลงหลายแพลตฟอร์ม) เพิ่มด้วยเนื่องจาก Square Enix เพิ่งสูญเสียเงินลงทุนไป 140 ล้านดอลลาร์จาก “การยกเลิกผลิตภัณฑ์” เนื่องจากการยกเลิกโครงการที่ยังไม่ประกาศหลายโครงการ และมีรายงานว่าได้ยกระดับกลุ่มผู้พัฒนาเกมรุ่นใหม่ขึ้นมา ตามรายงานของ Bloomberg

ในขณะเดียวกัน อุตสาหกรรมเกมยังคงได้รับผลกระทบจากการปลดพนักงานและการลดต้นทุนอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Xbox ได้ปิดตัว Tango Gameworks และ Arkane Austin และผู้จัดจำหน่ายเกมทั้ง PlayStation, EA และ Take-Two Interactive ก็ประสบปัญหาการปลดพนักงานเช่นกัน

ที่มา
IGNVGC
Back to top button