ข่าวธุรกิจเกม

ยกแผง! Microsoft สั่งปิดค่ายผู้สร้าง The Evil Within และ Redfall

มีทั้งค่ายที่ถูกยุติกิจการโดยสิ้นเชิง และค่ายที่จะต้องควบรวมกับสตูดิโอในเครือ

เป็นการประกาศครั้งสำคัญที่สั่นสะเทือนไปทั้งวงการเกมเลยครับเพราะวันนี้ได้มีการรายงานจาก IGN ว่า Microsoft เริ่มส่งอีเมลเพื่อชี้แจงถึงการยุติกิจการของค่ายเกมในเครือ Xbox จำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Arkane Austin ผู้พัฒนา Redfall และ Deathloop, Tango Gameworks ผู้พัฒนา The Evil Within ที่เพิ่งปล่อยเกมใหม่อย่าง Hi-Fi Rush และ Roundhouse Games เช่นเดียวกับค่ายมือถือ Alpha Dog

เบื้องต้น Roundhouse Games จะได้รับการควบรวมเข้าสู่ ZeniMax Online เพื่อดูแลงาน The Elder Scrolls Online แต่สำหรับอีกสองค่ายใหญ่อย่าง Arkane Austin และ Tango Gameworks จะเป็นการปิดตัวลงอย่างสมบูรณ์ ซึ่งทั้งสองค่ายมีเกมใหม่คือ Redfall และ Hi-Fi Rush ที่เพิ่งวางจำหน่ายได้ในเวลาไม่นานนี้เอง แต่กระนั้นพวกเขายืนยันว่าเกมจะยังคงให้บริการและวางจำหน่ายต่อไป ทั้งนี้ The Evil Within ที่เป็นผลงานเปิดตัวของ Tango คงจะไม่มีโอกาสได้เห็นแล้ว

มีการเปิดเผยว่าวามเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญกับเกมโปรเจ็กต์ใหญ่โดยจะพบว่าค่ายหลักทั้ง Bethesda Softworks, id Software และ Machine Games ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ซึ่ง Microsoft มีความต้องการที่จะลดค่าใช้จ่ายลงนั่นเอง และพวกเขาจะให้การสนับสนุนการจัดหางานใหม่รวมไปถึงการชดเชยตามกฎหมายด้วย และขอให้สมาชิกที่เหลือทุกคนมุ่งหน้าในการทำงานต่อไป

เกม Hi-Fi Rush

มาถึงตอนนี้หลายคนคงสงสัยไม่น้อยว่าสำหรับ Redfall ที่กำลังเจอดราม่าใหญ่อย่างการทวงคืน DLC ที่เคยได้รับการสัญญาเอาไว้ ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ Arkane Austin ระบุว่าพวกเขาจะปล่อยคอนเทนต์เพิ่มเติมในปลายปีนี้ด้วย แต่กระนั้นการปิดตัวลงของค่ายก็หมายความว่าคอนเทนต์ต้องถูกยุติลงอย่างเลี่ยงไม่ได้ครับ และมีการยืนยันทิ้งท้ายว่าพวกเขาจะชดเชยให้กับผู้เล่นที่ซื้อ DLC ล่วงหน้าทั้งหมด

เห็นแบบนี้พวกเราก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับคนทำงานทุกคนที่ได้รับผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงทางองค์กรด้วย และแม้จะอดเสียดายเกมดีๆ อย่าง The Evil Within ไม่ไหว ทว่าทุกชีวิตต้องดำเนินต่อไปและจดจำเรื่องราวทุกอย่างเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันของตัวเองให้เข้มแข็ง ท้ายที่สุดหาก ThisIsGame Thailand พบเจอข่าวสารใหม่ๆ อย่างไรก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย

ที่มา
IGN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button