ข่าว

Square Enix แง้มคำถาม ‘แฟนเกมอยากได้ภาพยนตร์จากเกมไหน?’

ถึงเวลาส่งเสียงของผู้เล่นให้กับทางผู้พัฒนาแล้ว

หากจะพูดถึงการนำเกมมาสร้างเป็นหนัง หรือเปลี่ยนมาเป็นนำหนังมาสร้างเป็นเกม สิ่งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดแผกสักเท่าไรเพราะนับตั้งแต่ 20 – 30 ปีที่ผ่านมา เราก็เห็นผลงานการพัฒนาสื่อแบบหมุนเวียนอีหรอบนี้มาหลายต่อหลายรอบ ทว่ากว่าที่ภาพยนตร์จากวิดีโอเกมจะได้รับการยอมรับในวงกว้างเหมือนปัจจุบัน ก็ต้องใช้เวลาตั้งไข่กันพอสมควรเพราะบ่อยครั้งนักฝั่งคนทำหนังก็ดูจะตีโจทย์ไม่แตกสักเท่าไรนัก

Square Enix อีกหนึ่งค่ายที่ถือครองแฟรนไชส์ที่ถูกสร้างเป็นหนังบ่อยๆ

เมื่อพิจารณาแล้ว ค่ายที่มีการปล่อยลิขสิทธิ์ออกมาทำสื่อดัดแปลงรูปแบบภาพยนตร์มากที่สุดก็ไม่ใช่ค่ายไหนแต่เป็นเจ้าพ่อเกมแนว JRPG จากญี่ปุ่นนั่นเอง และขณะเดียวกันต้องยอมรับเลยว่าก็เจอความสมบุกสมบันพอๆ กันเพราะหลายโปรเจ็กต์นั้นจบลงด้วยคำด่าทอแทบทั้งสิ้นแม้จะได้รายได้มหาศาลก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่าในโลกที่หมุนเวียนด้วยเม็ดเงิน คำวิจารณ์จึงไม่ได้ทำให้รู้สึกหวาดกลัวกันแต่อย่างใด และล่าสุดค่ายเหลี่ยมของพวกเราก็มีแววจะเริ่มงานใหม่อีกครั้ง

ภายในโซเชียลมีเดียของค่ายได้มีการตั้งคำถามน่าจับตามองขึ้นมาด้วยว่า ‘ถ้าหากเกมจากค่ายนี้ได้รับการดัดแปลงเข้าสู่รูปแบบภาพยนตร์แล้ว พวกคุณอยากจะเห็นแฟรนไชส์ไหน และเหตุผลคืออะไร?’ ซึ่งถึงจะไม่ได้มีการโชว์ตัวอย่างหรือบอกใบ้ว่าพวกเขาเล็งจะทำหนังจากเรื่องอะไร ทว่าก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Final Fantasy ที่เคยผ่านมือมาแล้วหลายครั้ง และยังมี Live A Live, Octopath Traveler ไปจนถึงสายเกรียนที่แนะนำว่าทำหนัง PowerWash Simulator เสียเลยสิ

ความน่าสนใจก็คือภายในคำถามที่ดูเป็นที่เล่นที่จริงแบบนี้ SQEX ก็ดูจะให้ความสำคัญกับทางผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นพิเศษ เช่นคนที่แนะนำ Octopath Traveler ว่าควรทำเป็นซีรีส์แบ่งตอนเพราะมีเนื้อเรื่องหลายส่วน ทางค่ายก็เข้าไปถามต่อว่าแล้วจะติดตามเรื่องราวของใครต่อ เช่นเดียวกับการแนะนำคนอื่นว่ามีความสนใจในตัวเกม The World Ends With You และซีรีส์ Mana เล่นเอาเดาไม่ถูกทีเดียว

Square Enix

แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ อยากให้มีการนำเกมไหนจากค่าย SQEX มาลองดัดแปลงเข้าสู่รูปแบบภาพยนตร์ก็ลองมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันดู แต่ถึงอย่างไรสิ่งสำคัญที่สุดก็คือทางผู้พัฒนาก็ต้องไม่ลืมที่จะถ่ายทอดอารมณ์ตามเกมและแก่นเรื่องที่ไม่หลุดหรือผิดเพี้ยนไปจนเกินขอบเขตเพราะท้ายที่สุดการให้ความเคารพบทประพันธ์เดิม ย่อมเป็นสิ่งที่เหมาะสมและควรกระทำ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button