ข่าว

Assassin’s Creed IV: Black Flag กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งเพราะ Skull and Bones

นี่สินะเกมโจรสลัดในตำนานที่แท้จริง

Assassin’s Creed IV: Black Flag เกมมือสังหารในธีมโจรสลัดอายุ 10 ปี จาก Ubisoft ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจาก Skull and Bones เกมที่มีธีมเกี่ยวกับโจรสลัดที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 แต่เลื่อนวางจำหน่ายมานานหลายปี ได้ออกมาวางจำหน่ายเสียที

โดยเกม Skull and Bones เป็นเกมที่นำเอาระบบการรบทางทะเลอันโด่งดังจาก Assassin’s Creed IV: Black Flag มาพัฒนาต่อเป็นเกมบริการออนไลน์แบบให้บริการสด โดยเกมนี้จะเปิดให้ผู้เล่นต่อสู้กันบนเรือในโลกเปิดกว้างแบบออนไลน์

Skull and Bones Boosts Assassins Creed IV Black Flag Popularity 1

Assassin’s Creed 4: Black Flag เป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมของซีรีส์เกมลอบสังหารอิงประวัติศาสตร์อันโด่งดังของ Ubisoft และยังคงถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในภาคที่ดีที่สุดของซีรีส์ ด้วยระบบการรบทางทะเลแบบโจรสลัดถือเป็นจุดเด่นสำคัญที่หาได้ยากในเกม AAA อื่น ๆ ยิ่งไปกว่านั้น ตัวเอกอย่าง Edward Kenway ก็กลายเป็นนักฆ่าที่ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ด้วยบุคลิกขี้เล่นและความสัมพันธ์กับ Haytham Kenway จาก Assassin’s Creed III ที่น่าสนใจอีกด้วย

เพียงไม่กี่วันหลังจาก Skull and Bones ของ Ubisoft วางจำหน่าย TrueAchievements เว็บไซต์เกี่ยวกับความสำเร็จบน Xbox ได้สังเกตเห็นว่ามีผู้เล่นจำนวนมากแห่กลับไปเล่น Assassin’s Creed IV: Black Flag โดยนับตั้งแต่ Skull and Bones มีช่วงเบต้าสุดสัปดาห์แรกเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ Black Flag ก็มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระแสนี้ยังคงมีต่อไปเรื่อย ๆ แม้กระทั่ง Skull and Bones เปิดให้เล่นล่วงหน้า และวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยอ้างอิงตามข้อมูลของ TrueAchievements ได้ระบุว่า Black Flag มีผู้เล่นบน Xbox เพิ่มขึ้นมากถึง 31% ในช่วง 2 สัปดาห์นี้

แม้ว่าเราไม่อาจทราบได้แบบชัดเจนว่าทำไม Assassin’s Creed IV: Black Flag ถึงกลับมาบูมอีกครั้ง แต่ Game Rant ได้คาดเดาว่าจากกระแสตอบรับ Skull and Bones ที่ไม่ได้ปังมากนักส่งผลให้ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่าเกมนี้ยังไม่สามารถเทียบเท่า Black Flag ทำให้ผู้เล่นเหล่านั้นกลับไปเล่นเกมเก่าอายุ 10 ปีนี้อีกครั้งเพื่อสัมผัสกับระบบการรบทางทะเลที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงการต่อสู้ผจญภัยบนบก ซึ่งเป็นสิ่งที่ Skull and Bones ขาดไปอย่างน่าเสียดาย

เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่า Skull and Bones จะสามารถอยู่รอดในฐานะเกมบริการสดได้นานแค่ไหน  ในขณะเดียวกัน Assassin’s Creed IV: Black Flag เป็นเกมแอ็กชั่นผจญภัยปี 2013 เกมนี้ตั้งอยู่ในช่วงยุคทองของโจรสลัด โดยผู้เล่นจะควบคุม Edward Kenway โจรสลัดชาวเวลส์ที่กลายเป็นสมาชิกของ Brotherhood of Assassins โดยเกมนี้ตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียน และผู้เล่นสามารถสำรวจเกาะเล็กเกาะน้อยได้มากกว่า 70 แห่ง ผู้เล่นยังสามารถมีส่วนร่วมในสงครามทางเรือโดยใช้เรือประเภทต่าง ๆ เพื่อต่อสู้กับโจรสลัด เอกชน และกองทัพเรืออังกฤษ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button