ข่าว

ซะงั้น! ผู้เล่นบ่นยับ นาฬิกา Starfield: Collector’s Edition เริ่มพังแล้ว

เพิ่งจะเปิดจำหน่ายได้แค่เดือนเดียวก็มีปัญหาเสียแล้ว

แม้ว่า Starfield จะเป็นเกมที่วางจำหน่ายภายใต้การดูแลของ Xbox Game Studios ซึ่งเน้นย้ำไลฟ์สไตล์การเล่นเกมด้วยประสบการณ์ดิจิทัลเป็นหลัก แต่สำหรับตัวเกมรูปแบบแผ่นเพื่อใช้งานบนเครื่องเล่น Xbox Series X|S ก็ยังคงมีการวางจำหน่ายชุดสำหรับนักสะสมหรือ Collector’s Edition ที่จะมาพร้อมกับไอเทมเสริมต่างๆ รวมไปถึงของแถมที่ระลึก โดยเคสนี้ก็จะเป็นนาฬิกาข้อมือเท่ๆ ที่ไม่สามารถหาซื้อได้จากที่ไหนนั่นเองครับ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าล่าสุด Microsoft และ Bethesda จะต้องกุมขมับกันอีกครั้งแล้วครับเพราะว่ามีรายงานจากผู้ใช้งานบน Reddit ที่ออกมากล่าวว่า นาฬิกาที่ระลึกของเกม Starfield ที่เพิ่งได้รับมาไม่ถึงหนึ่งเดือนดีก็มีปัญหาในการใช้งานแล้ว และเป็นปัญหาใหญ่ทีเดียวเพราะว่าอาการก็คือพังโดยสิ้นเชิงจนไม่ต่างกับที่ทับกระดาษ ซึ่งผู้ใช้งานคนนี้ระบุว่าตนได้ชาร์จทิ้งเอาไว้ข้ามคืนตามปกติ และเช้าวันหนึ่งก็ไม่สามารถใช้งานได้เสียอย่างนั้นครับ

ในช่วงแรกเขาติดต่อไปยัง Bethesda เพื่อขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่เป็นผลจึงรู้สึกไม่ค่อยพอใจสักเท่าไร แต่แล้วในเวลาต่อมาก็ได้รับการตอบรับในที่สุด ทั้งนี้สถานการณ์ดูเหมือนจะน่ากังวลมากกว่านั้นอีกเพราะมีผู้ใช้งานที่ซื้อเกมชุด Collector’s Edition ที่พังในอาการเดียวกัน ลามไปจนถึงการขุดเรื่องเก่าของ Bethesda ที่เคยนำของพรีเมียมที่เปรอะเปื้อนไปด้วยเชื้อรามาขายอีกต่างหาก เห็นทีแบบนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ต้องสังคายนากันยกใหญ่เพราะช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ Bethesda ก็ยังคงมีชนักติดหลังอยู่ เอาเป็นว่าก็ขอให้ทีมงานสามารถแก้ปัญหาได้เร็วๆ นี้ครับ

So much for the Starfield watch. It’s dead after a month and a week.
byu/Tovrin inStarfield

Starfield เปิดให้เล่นแล้วบนเครื่องเล่น Xbox Series X|S และ PC ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครนักบินอวกาศและออกเดินทางในจักรวาลแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยปริศนาเกี่ยวกับมนุษยชาติ ผ่านการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่และเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ เกมมาพร้อมกับดวงดาวกว่า 1,000 ดวงให้สำรวจ พร้อมการปรับแต่งยานอวกาศ การสร้างฐานทัพ และระบบสร้างตัวละครที่มีความละเอียดสูงให้เราเป็นตัวของตัวเองในโลกไซไฟยุค 2330

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button