ข่าว

แฟนอาร์ต Silver Wolf ด้วย AI ฝีมือคนไทย

มาพร้อม Apple Vision 8.0!

แฟนอาร์ต ฝีมือ AI ยังคงปรากฏให้เราได้รับชมกันอยู่เรื่อย ๆ ในโลกออนไลน์ในตอนนี้ โดยล่าสุดผู้เขียนได้พบกับเพจเฟซบุ๊กคนไทยที่ชื่อว่า PathAi ล่าสุดได้ออกมาโชว์แฟนอาร์ต Silver Wolf สาวน้อยเกมเมอร์จาก Honkai: Star Rail ด้วย AI มาให้เราได้ชมกัน ส่วนจะสวยงามขนาดไหนมาติดตามกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

“สวัสดีครับผมแบงค์จากเพจ PathAi (ผัดไท) อาชีพ Motion Graphic Design ครับ” คุณแบงค์แนะนำตัวอย่างเป็นกันเอง “หลังจากเห็นงาน AI ของหลาย ๆ เจ้าเลยมาทดลองเล่น AI กับเขาบ้างครับ” โดยคุณแบงค์ได้พูดถึงแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานไว้ว่าเป็นเพราะคาแรคเตอร์ของตัวละครนี้โดยเฉพาะ “ผมขอเล่าก่อนว่าตอนล่าสุดที่ตู้เพิ่งเข้า ส่วนตัวผมไม่มีการันตีใด ๆ เลย และกดไปที่ 75 โรลแล้วด้วย ไม่มีเพชรสำรองใด ๆ พอกดได้สีทองก็ลุ้นมากเลยแหล่ะครับ (ฮา…) และหลังจากที่ได้น้องมาก็ดีใจมาก ๆ เพราะเป็นตัวที่ทีมขาดพอดี อีกอย่างคือชอบคาแรคเตอร์น้องมาก ๆ ครับ”

สำหรับผลงานแฟนอาร์ตในครั้งนี้คุณแบงค์ได้ใช้โปรแกรม 2 ตัวด้วยกัน ได้แก่ Stable Diffision และ Photoshop โดยแนวทางในการใช้ Prompt ของคุณแบงค์ก็คือ “หญิงสาว กำลังเล่นเกม VR บนเตียง” ส่วนรายละเอียด Prompt ทั้งหมดก็สามารถมาดูได้ที่นี่เลยครับ drive.google.com

image 202
ภาพที่ได้จาก Stable Diffision ก่อนตกแต่งด้วย Photoshop
image 203
ภาพที่ได้จาก Stable Diffision หลังตกแต่งด้วย Photoshop แล้ว

เมื่อถูกถามถึงความเห็นเกี่ยวกับแฟนอาร์ตด้วย AI คุณแบงค์ได้แสดงความเห็นไว้ว่าส่วนตัวแล้วเขาเป็นคนขี้เกียจพอสมควร “เมื่อก่อนเริ่มจากการวาดดรออิ้งด้วยมือในกระดาษ และมาใช้คอมวาดในยุคที่เทคโนโลยีเม้าส์ปากกามาใหม่ ๆ  แต่จนแล้วจนรอดผมก็หมดไฟและขี้เกียจวาด การจะวาดภาพ ๆ หนึ่งมันใช้พลังกายพลังใจเยอะมาก ผมนับถือคนที่ยังวาดด้วยมืออยู่ในปัจจุบัน แต่สำหรับผม เทคโนโลยี AI มันช่วยเติมไฟให้คนแบบผมอยากสร้างผลงานใหม่ ๆ ออกมามาก ๆ ครับ”

และในโอกาสนี้ทีมงาน This Is Game Thailand ก็ต้องขอขอบคุณคุณแบงค์จากเพจ PathAi ที่ให้โอกาสทีมงานได้สัมภาษณ์และนำผลงานมาลงเว็บไซต์ครับ ซึ่งหากผู้อ่านคนใดต้องการติดตามผลงานของคุณแบงค์เพิ่มเติม ก็สามารถมาได้ที่นี่เลยครับ facebook โดยคุณแบงค์ได้บอกว่า “เร็ว ๆ นี้จะมีงาน Honkai: Star Rail มาให้ได้รับชมเพิ่มเติมอีกครับ”

image 204
image 205

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button