ข่าว

Shadow Of The Erdtree จะมีความยากเท่า Elden Ring ช่วงครึ่งหลัง

ไม่มีคำว่าปราณีต่อผู้เล่นเลย

หลังจาก Elden Ring วางจำหน่ายมานานเกือบ 2 ปี และครองใจเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก ในที่สุดอีกไม่นานที่จะถึงเราก็จะได้สัมผัสกับ Shadow of the Erdtree ที่จะวางจำหน่ายในเดือนหน้า แม้ว่าแฟนเกมในตอนนี้จะตื่นเต้นกันแบบสุด ๆ แต่คำถามสำคัญที่อยู่ในใจแฟนเกมสายโหดของ FromSoftware ก็คือ เนื้อหาเสริมนี้จะยากแค่ไหน?

คำถามนี้อาจจะฟังดูแปลก เพราะ FromSoftware ขึ้นชื่อเรื่องความยากของเกมอยู่แล้ว แต่เราต้องไม่ลืมว่าฝีมือของเหล่าเกมเมอร์ Elden Ring พัฒนาขึ้นมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราเคยเห็นผู้เล่นทำแชเลนจ์เอาชนะบอสด้วยวิธีการแปลก ๆ มากมาย ดังนั้นมันก็เป็นเรื่องปกติที่จะสงสัยว่าเนื้อหาเสริมนี้จะเป็นความท้าทายหรือกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ สำหรับเหล่าผู้พิชิตความยากเหล่านี้

Shadow of the Erdtree จะยังคงความโหด เท่า Elden Ring ช่วงครึ่งหลัง

ตามรายงานจาก GamesRadar+ คุณ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Elden Ring ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อจีนอย่าง  “Gōuhuǒ yíngdì” เกี่ยวกับเนื้อหาเสริมที่กำลังจะมาถึง โดยบทสัมภาษณ์นี้ได้รับการแปลโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ swordandflower ร่วมกับ Google และ DeepL

ประเด็นในการสัมภาษณ์มีอยู่มากพอสมควร แต่มีหนึ่งในประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจก็คือระดับความยากของ Shadow of the Erdtree เมื่อเทียบกับเกมหลัก โดยคุณ Miyazaki ได้ตอบว่า “ระดับความยากของเนื้อหาเสริมนี้ ควรจะอยู่ในระดับเดียวกับช่วงครึ่งหลังของเกมหลัก เนื่องจากผู้เล่นจะต้องเอาชนะ Radahn และ Mohg ซึ่งผู้เล่นในจุดนั้นน่าจะเข้าใจระบบของเกมในระดับหนึ่งแล้ว” โดยรวมแล้วเนื่องจากเป็นเนื้อหาช่วงหลังทำให้เกมจะมีความยากค่อนข้างสูง แต่น่าจะไม่ยากเกินไปสำหรับผู้เล่นสายโหดอย่าง Let Me Solo Her อย่างแน่นอน (ฮา…)

ถ้าในตอนนี้ผู้เล่นกลัวว่าเกมนี้จะยากเกินไปก็สบายใจได้ เพราะว่า Shadow of the Erdtree มีระบบเลเวลและการพัฒนาตัวละครใหม่  ที่ Miyazaki บอกว่าจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเลือกความท้าทายที่เหมาะสมกับตัวเองได้ ถ้าคุณเป็นสายเลเวลสูง  คุณสามารถปิดระบบเลเวลนี้ได้ แต่ถ้าคุณเป็นมือใหม่ระบบนี้จะช่วยให้คุณปรับระดับความยากได้

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button