ข่าว

เขาลือว่า Final Fantasy IX Remake มีอยู่จริง

แค่สเกลไม่ใหญ่เท่า Final Fantasy VII Remake แค่นั้นเอง

ข่าวลือเกี่ยวกับการรีเมค Final Fantasy ครั้งต่อไปของ Square Enix แพร่สะพัดมาระยะหนึ่งแล้ว และดูเหมือนว่า Final Fantasy IX จะเป็นเกมที่ถูกพูดถึงมากที่สุด โดยล่าสุด Jeff Grubb นักข่าวสายเกมและคนวงในได้ออกมายืนยันคำกล่าวอ้างของเขาอีกครั้งว่า “Final Fantasy IX Remake กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา” จริง ๆ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมที่ทาง Jeff ได้อธิบายก็คือเกม Remake นี้จะไม่ได้มีสเกลใหญ่เท่า Final Fantasy VII Remake อีกทั้งเกมดังกล่าวจะยังคงไว้ซึ่งระบบเทิร์นเบส ATB (Active Time Battle) ที่แฟนเกมคุ้นเคย โดยภาพรวมของเกมจะไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากมายนักแต่จะยังคงมอบประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ และถ้าหากใครกังวลว่าเกมนี้จะเป็นการรีเมคแบบลวก ๆ ก็ขอให้สบายใจได้ เพราะ Jeff ย้ำว่า “นี่จะไม่ใช่การรีมาสเตอร์แบบ HD ง่าย ๆ แต่เป็นการรีเมคที่มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงเกมโดยยังคงรักษารากแบบดั้งเดิมเอาไว้”

image 696

Final Fantasy IX วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 บน PlayStation และถือเป็นหนึ่งในผลงานที่มีแฟนแฟรนไชส์นี้ชื่นชอบมากที่สุดเกมหนึ่ง โดยเกมนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีของ Gaia นำเสนอตัวละครที่น่าจดจำ ภาพที่สวยงาม และเพลงประกอบที่ชวนหลงใหล ทำให้เกมภาคนี้เป็นภาคที่มีแฟนเกมเรียกร้องให้มีการรีเมคมากที่สุด

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ก็คงต้องขอย้ำว่า “เป็นเพียงข่าวลือ” เท่านั้นทำให้ผู้เขียนคงต้องขอย้ำให้ผู้อ่านทั้งหลายทำใจไว้ด้วยนะครับ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่มีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา
mynintendonews

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button