ข่าว

แพลตฟอร์มสตรีมเกมเสนอตัว ‘ขอช่วยค่าเซิร์ฟเวอร์ Palworld’

แม้ไม่บอกข้อแลกเปลี่ยน แต่แน่นอนว่าไม่มีอะไรได้มาฟรี ๆ

เกมออนไลน์สุดฮิต Palworld ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว แต่ความสำเร็จนี้ก็ตามมาด้วยภาระอันหนักอึ้งอย่างค่าใช้จ่ายที่สูงลิ่ว นั่นคือ ค่าเซิร์ฟเวอร์เดือนละ 500,000 USD (ประมาณ 17,788,250 บาท) ซึ่งภาระทางการเงินนี้ก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความยั่งยืนของเกมในระยะยาว

ล่าสุดทาง Chris Pavlovski ซีอีโอของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Rumble มองเห็นปัญหานี้ จึงเสนอความช่วยเหลือผ่าน X โดยเขาได้นำเสนอ Rumble Cloud ซึ่งเป็นบริการคลาวด์ของบริษัทเขาว่านี่จะเป็นทางออกที่อาจจะเป็นไปได้ แม้รายละเอียดข้อเสนอของ Rumble ยังไม่ชัดเจน แต่ก็เป็นแสงสว่างแห่งความหวังสำหรับผู้พัฒนาเกมว่าอย่างน้อย Rumble Cloud อาจจะช่วยลดค่าใช้จ่ายเซิร์ฟเวอร์ได้ แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับว่า Pocketpair จะตัดสินใจรับข้อเสนอนี้หรือไม่

สถานการณ์นี้เน้นย้ำถึงความท้าทายของเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นจำนวนมากเผชิญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสตูดิโอขนาดเล็กอย่าง Pocketpair เมื่อค่าใช้จ่ายเซิร์ฟเวอร์สูง พวกเขาต้องหาวิธีแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์เพื่อให้แน่ใจว่าการเงินของเกมมั่นคง แต่ไม่ว่า Palworld จะเลือกเป็นพันธมิตรกับ Rumble หรือหาทางอื่น สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือ ปัญหาเซิร์ฟเวอร์ของเกม เป็นเครื่องเตือนใจถึงความจริงทางการเงินของเกมออนไลน์ ที่ต้องเผชิญหน้ากับความนิยมที่พุ่งกระฉูดแบบไม่ทันตั้งตัวนั่นเอง

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button