ข่าว

9 สิ่งที่คุณควรทำหลังเล่น Final Fantasy XVI จบ

เล่นโหมดต่าง ๆ, คราฟอุปกรณ์ และอื่น ๆ อีกเพียบ

Final Fantasy XVI เป็นเกมที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมให้กับผู้เล่นยาวนานถึง 40 – 60 ชั่วโมงในการติดตามเนื้อเรื่องหลักของเกม และเมื่อเนื้อหาของเกมนี้จบลงไม่ได้แปลว่าความสนุกภายในเกมนี้จะจบตาม เพราะเนื้อหาหลังเกมจบนั้นมีอะไรให้เราได้ทำอีกจำนวนมาก และในวันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับ 9 สิ่งที่คุณควรทำหลังเล่น Final Fantasy XVI จบ

1. ลองเล่นใหม่ในอีกโหมด

image 681

ตั้งแต่แรกเริ่มนั้น Final Fantasy XVI จะมีโหมดให้เราได้เลือกเล่น 2 แบบด้วยกัน โดยโหมดแรกก็คือโหมดเน้นเนื้อเรื่องที่จะทำให้การต่อสู้ของผู้เล่นนั้นง่ายลง และมุ่งเน้นไปที่การเสพย์เนื้อเรื่อง และอีกแบบหนึ่งก็คือการเล่นโหมดแอ็กชั่นที่จะทำให้การต่อสู้ภายในเกมนี้ท้าทายขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าผุ้เล่นส่วนใหญ่มักจะเลือกเล่นโหมดใดโหมดหนึ่งตลอดการเล่นเกม ฉะนั้นการเริ่มเกมใหม่อีกครั้งโดยเล่นในอีกโหมดที่ยังไม่ได้เล่นนั้นก็เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจไม่น้อย

2. เล่นโหมด New Game+

image 680

การเริ่มต้นแคมเปญใหม่ในโหมด New Game Plus ช่วยให้ผู้เล่นเข้าถึงเลเวล ไอเทม ความสามารถ อาวุธ และอุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้มาระหว่างการออกผจญภัยในครั้งแรกของ Clive และในโหมดนี้จะทำให้เราสามารถพัฒนาเลเวลของ Clive ไปได้สูงถึง 100 เลยทีเดียว โดยการออกตะลุย Valisthea พร้อมกับอาวุธครบมือนั้นจะมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่แตกต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน

3. เล่นโหมด Final Fantasy

image 679

สุดยอดโหมด New Game+ ที่เข้าถึงได้หลังจากเล่นเกมจบรอบแรกไปแล้ว โดยในโหมดนี้จะมอบประสบการณ์ที่สดใหม่และท้าทายให้กับผู้เล่นมากมาย โดยองค์ประกอบโดยรวมของโหมดนี้จะเหมือนกับ New Game+ แต่เพื่อรักษาระดับความท้าทายที่สูงขึ้น อาวุธประเภท Ultima Weapon ทั้งหมดจะหามาได้จากการคราฟเท่านั้น นอกจากนี้ เมื่อผู้เล่นเลือกที่จะเริ่มเกมในโหมด Final Fantasy พวกเขาจะไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นโหมดอื่นได้ แถมโหมดนี้ยังนำศัตรูที่สุดโหดมาให้เราได้พบเจอตั้งแต่ต้น และตลอดทั้งเกมเราจะเจอมอนสเตอร์ที่หลากหลายมากขึ้น เช่นพื้นที่แรกจะมีศัตรู Chimera แทนที่จะเป็นบอสระดับกลางของ Wyvern ในขณะที่ Inner Sanctum ซึ่งเป็นพื้นที่ต่อมา ผู้เล่นจะได้พบกับศัตรู Iron Giant แทนที่ทหารถือขวานทั่วไป อีกทั้งแต่ละพื้นที่ในโหมดนี้จะทำให้ผู้เล่นเซอร์ไพรส์ตลอดเวลาด้วยการปรากฏตัวของศัตรูที่ไม่คาดคิด มอบประสบการณ์การต่อสู้ที่สดใหม่และน่าตื่นเต้นไม่เหมือนเคย

4. สร้าง Ultima Weapon

image 678

Ultima Weapon เป็นอาวุธที่แข็งแกร่งที่สุดของเกมที่มีการโจมตีสูงถึง 700 หน่วย รวมไปถึงมีแต้มโจมตี Stagger สูงถึง 700 หน่วยเช่นกัน เมื่อเริ่มเล่นโหมด Final Fantasy เกมจะมอบไอเทมที่จำเป็นสำหรับการสร้างอาวุธ Ultima ให้กับผู้เล่นซึ่งประกอบไปด้วย Ragnarök 1 ชิ้นและวัสดุสร้างอาวุธ Ultima 3 ชิ้น อย่างไรก็ตามหากผู้เล่นกังวลว่าการหาวัตถุดิบในการสร้าง Ultima Weapon นั้นจะยากเกินไปก็สบายใจได้เพราะว่าวัตถุดิบเหล่านี้สามารถหาได้จากการเล่นเนื้อเรื่องของเกมตามปกตินั่นเอง!

5. เล่นโหมด Arcade

image 677

ผู้เขียนเชื่อว่าการต่อสู้กับบอสภายในเกม Final Fantasy XVI สร้างความประทับใจให้กับแฟนเกมได้ไม่น้อย และผู้เล่นคนใดที่อยากกลับไปต่อสู้กับบอสเหล่านี้อีกครั้งในตอนที่เราแข็งแกร่งขึ้นแล้วก็สามารถเล่นโหมด Arcade ได้ที่ Arete Stone ใน Cid’s Hideaway อีกทั้งโหมด Arcade สามารถเล่นได้ในโหมด Final Fantasy ด้วยเช่นกัน ทำให้ความท้าทายสูงขึ้นอย่างมาก และผู้เล่นสามารถนำผลงานไปอวดบนชุมชนเกมได้ด้วย

6. เล่นโหมด Arcade ระดับ Ultimaniac

image 676

หากใครชื่นชอบความท้าทายอย่างสุดยอด ก็ขอแนะนำให้ เล่นโหมด Arcade ระดับ Ultimaniac โดยโหมดนี้มีเป้าหมายคือ “ทำให้ผู้เล่นพ่ายแพ้ให้ได้ โดยโอกาสที่ผู้เล่นทั่วไปจะชนะได้มีเพียง 0%” ซึ่งหากใครเอาชนะได้ก็บอกได้เลยว่าคุณคือสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ Final Fantasy เลยก็ว่าได้!

7. ออกล่ามอนสเตอร์ให้ครบถ้วน

image 675

ฟีเจอร์ Hunts ใน Final Fantasy XVI ต้องการให้ Clive ออกตามหาสัตว์ประหลาดที่กระจายอยู่ทั่วภูมิประเทศเพื่อแลกกับวัสดุการคราฟ, Gil, ชื่อเสียง, EXP และไอเทมอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมอนสเตอร์เหล่านี้จะโหดกว่ามอนสเตอร์ทั่ว ๆ ไป ทำให้การต่อสู้กับมอนสเตอร์เหล่านี้ท้าทายฝีมือพอสมควร ฉะนั้นผู้เล่นควรตรวจจสอบกระดานอยู่เสมอเพื่อหาจังหวะไปตามล่ามอสเตอร์เหล่านี้

8. การเล่นด่านซ้ำ

image 674

หากความท้าทายพิเศษทั้งหมดนี้อาจจะท้าทายเกินไป ก็ขอให้หันมาเล่นด่านต่าง ๆ ซ้ำอีกครั้งเพื่อหวนคืนสู่ความทรงจำเดิม ๆ โดยผู้เล่นสามารถเล่นซ้ำด่านได้อีกครั้งผ่าน Arete Stone ใน Cid’s Hideaway โดยเราจะสามารถกลับไปดูคัทซีนที่อาจข้ามไปในตอนแรกก็ได้ อย่างไรก็ตามศัตรูที่ถูกสังหารในโหมดนี้จะดรอปของรางวัลน้อยลงในขณะที่ได้รับ EXP ที่ด้อยกว่าเมื่อเทียบกับเนื้อเรื่องหลัก

9. อัปเกรดอาวุธเพิ่ม

image 673

ใน New Game Plus การอัปเกรดอาวุธสูงสุดจะเพิ่มสเกลจากเลเวล 3 เป็นเลเวล 6 โดยการอัปเกรดนี้จะทำให้ค่าสถานะของอาวุธสูงขึ้นไปอีกหลายขั้น ซึ่งจะส่งมอบประสบการณ์การต่อสู้ที่สะใจให้กับผู้เล่นได้อย่างแน่นอน

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button