ข่าว

สาวม้าเป็นเหตุ! Cygames โดน Konami ยื่นฟ้อง 4 พันล้านเยน

เหตุเพราะ Uma Musume ลอกเลียนแบบระบบเกม

เป็นที่ฮือฮาของวงการเกมญี่ปุ่นในเช้าวันนี้ เมื่อบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง Konami เจ้าของเกมชื่อดังมากมายอย่าง Castlevania, Silent Hill, Metal Gear Solid เป็นต้น ได้ยื่นฟ้องที่ศาลโตเกียว และกล่าวหาว่าค่าย Cygames ผู้เป็นเจ้าของเกมมือถือสาวม้าชื่อดังอย่าง Uma Musume Pretty Derby ได้ทำการละเมิดสิทธิบัตรเกมของทางค่าย Konami ทำให้เกิดการเรียกร้องค่าเสียหายถึง 4,000 ล้านเยน (หรือประมาณ 1,000 ล้านกว่าบาทในค่าเงินปัจจุบัน) พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทาง Cygames ทำการปิดตัวเกมสาวม้านี้

ทาง Cygames ได้แจ้งว่า Cygames และ Konami นั้นเคยมีการเจรจาหาทางออกสำหรับปัญหานี้มาก่อนหน้านั้นแล้ว เกี่ยวกับการแก้ไขระบบของเกม Uma Musume Pretty Derby ที่มีปัญหาอยู่ แต่ดูเหมือนว่าทาง Konami จะไม่ยอมความตรงจุดนี้ และได้ยื่นฟ้องเป็นคดีความอย่างที่เราทราบกันในเช้าวันนี้

อย่างไรก็ตาม ทาง Cygames ได้เชื่อว่าเกม Uma Musume Pretty Derby ไม่ได้ทำการละเมิดสิทธิบัตรเกมตามที่ Konami กล่าวอ้าง พร้อมทั้งเตรียมข้อมูลหลักฐานไว้ให้ความในชั้นศาลต่อไป และยังคงมีการเปิดให้บริการเกม Uma Musume Pretty Derby ต่อไป โดยตอนนี้ยังไม่มีผลกระทบอะไรจากการยื่นฟ้องในครั้งนี้ครับ

ถือว่าเป็นข่าวที่สะเทือนวงการเกมของญี่ปุ่นและเป็นที่ฮือฮาของเกมเมอร์ทั่วโลกเลยนะครับ เพราะทั้งสองค่ายก็เป็นค่ายใหญ่และมีชื่อเสียงทั้งคู่ แถมค่าเสียหายที่เรียกร้องไปก็เป็นปริมาณมหาศาล ไม่รู้ว่าผลของคดีความในครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน เราก็ต้องมารอลุ้นกันในอนาคตครับ

image 2982
ที่มา
https://www.cygames.co.jp/news/id-23172

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button