ข่าว

ผู้พัฒนา Final Fantasy XVI ประกาศ ‘กำลังตรวจสอบเหตุแผ่นหลุดก่อนเวลา’

หากใครได้ไปก่อนก็ขออย่าได้สปอยล์ผู้เล่นคนอื่นเลย

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทุกคนคงได้ทราบข่าวแล้วว่าแผ่นเกม Final Fantasy XVI ได้หลุดออกมาให้กับผู้เล่นก่อนเวลาที่กำหนด และนี่ก็ทำให้เกิดการสปอยล์เนื้อหาจำนวนมากไปทั่วโลกออนไลน์ ในเวลาไม่นานนัก Square Enix ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของเกม โดยขอความร่วมมือจากผู้เล่นที่ได้แผ่นไปก่อนแล้วอย่าได้สปอยล์ผู้เล่นคนอื่นเลย

https://twitter.com/finalfantasyxvi/status/1669873129483821056

“เราทราบดีว่ามีการเผยแพร่ Final Fantasy XVI จำนวนเล็กน้อยก่อนเวลาอันควร” Square Enix ระบุ “เรากำลังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนอย่างละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้และกำลังดำเนินการเพื่อจำกัดการเผยแพร่แผ่นเกมก่อนการเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มิถุนายน โดยเราต้องการทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นทุกคนจะได้รับประสบการณ์การเล่นเกมอย่างที่ควรจะเป็น”

โพสต์กล่าวต่อว่า “สำหรับผู้ที่ได้รับสำเนาก่อนเปิดตัว เราขอความกรุณาคุณอย่าแชร์เนื้อหาของเกม รวมถึงภาพหน้าจอ วิดีโอ และสตรีมสด จนกว่า Final Fantasy XVI จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เราขอความช่วยเหลือและความร่วมมือจากคุณในสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเปิดตัว ใกล้จะถึงวันที่ 22 มิถุนายนแล้ว เราแทบรอไม่ไหวที่จะให้คุณได้สัมผัสกับเกมเต็มรูปแบบตามที่ทีมพัฒนาตั้งใจไว้”

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button