ข่าว

แฟนเกมร่วมกันแปลเนื้อหาเสริม Rockman Dash 2 ที่หายสาบสูญจนสำเร็จ

เป็นเรื่องราวพิเศษที่ไม่เคยมีการวางจำหน่ายในต่างประเทศ

ในสมัยที่แฟรนไชส์ Rockman ยังคงเป็นเกมทัพหน้านั้นก็จะสังเกตได้ว่ามีเกมหลายรูปแบบที่ออกมาวางจำหน่าย ทั้งสปินออฟรูปแบบกีฬาเตะบอล เกมรถแข่ง หรือจะเป็นการขยับขยายแฟรนไชส์ให้มีความแตกต่างกัน สร้างไทม์ไลน์ใหม่ๆ ขึ้นมา หนึ่งในนั้นคือภาค Dash หรือที่เรารู้จักในชื่อ Mega Man Legends ที่มีจุดเด่นเป็นเกมเพลย์แบบสามมิติ ผสมผสาน RPG กับแอ็กชันเข้าด้วยกันพร้อมกราฟิกน่ารักๆ

เป็นที่ทราบกันดีว่าโปรเจ็กต์ภาคสามนั้นเป็นหมันไปเรียบร้อยเพราะ CAPCOM ตัดสินใจที่จะไม่เดินต่อโดยที่เราเองก็ไม่ทราบสาเหตุจนถึงปัจจุบัน กระนั้นแล้วในภาคสองนั้นก็เคยมีการเปิดตัวเนื้อเรื่องลับที่ไม่เคยถูกวางจำหน่ายในภาษาอังกฤษมาก่อนด้วย นับเป็นเรื่องราวที่หายสาบสูญไปก็ได้เพราะภาคนี้หาเล่นได้ยากสุดๆ นั่นคือ Dash 2 Episode 1 ที่จะพ่วงมากับเกม The Misadventures of Tron Bonne กับเกมพอร์ตบน PSP ในญี่ปุ่น

Rockman Dash 2 Episode 1 ที่ไม่เคยเล่นได้ในต่างประเทศ

ล่าสุด ก็มีการประกาศแล้วว่า เกมภาคพิเศษนี้จะได้รับการแปลภาษาอังกฤษโดยทีมงาน Hilltop ซึ่งจะหมายความว่าเนื้อหานี้จะสามารถเล่นได้โดยไม่ต้องมีกำแพงภาษาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การวางจำหน่ายในปี 1999 หรือประมาณ 25 ปีที่แล้ว โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากทางช่องทางโซเชียลมีเดียของทีมงานเร็วๆ นี้ นอกจากนั้นในแพตช์ภาษาอังกฤษยังมาพร้อมกับโหมด Debug และฉากแผนที่เมืองลับที่ไม่เคยเปิดให้เล่นจริงด้วยเช่นกัน ที่สำคัญทีมงานนี้ยังเคยเป็นผู้แปลเกม Boku no Natsuyasumi 2 ในปีที่แล้วด้วย

หากสังเกตให้ดีเกม Dash 2 ภาคหลักในญี่ปุ่นจะตั้งชื่อว่า Dash 2 Episode 2 ซึ่งนั่นเป็นการยืนยันว่าเรื่องราวนี้คือการต่อเนื่องจากภาคพิเศษ Dash 2 Episode 1 นั่นเอง โดยการเล่าเรื่องแบ่งออกเป็นภารกิจ ไม่ได้ให้ผู้เล่นอยู่ในฉากขนาดใหญ่เพื่อเดินสำรวจแต่อย่างใด ซึ่งแบ่งเป็นสี่ภารกิจ ทั้งการจับหมู, การสำรวจดันเจี้ยนใต้เมือง Ruro Town และการต่อสู้กับบอส Jagd Krabbe กล่าวง่ายๆ ก็เป็นเหมือนกับเดโมที่ใส่เนื้อเรื่องจักรวาลหลักเข้ามาด้วย และอาวุธที่ใช้งานได้จะมี Buster Cannon กับ Homing Missile เท่านั้น

Rockman Dash 2

สำหรับเกมนี้เป็นภาคต่อที่บอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับ Rock Volnutt และ Roll ที่ออกเดินทางในดินแดนปริศนาให้ผู้เล่นเดินทางไปสำรวจหาสมบัติ และเบาะแสเกี่ยวกับคดีปริศนาบนเกาะลอยฟ้าหลากหลายแห่ง พร้อมนำเสนอเกมเพลย์แบบสามมิติเช่นเดียวกับรูปแบบการบังคับที่สะดวกมากขึ้น อาทิการล็อคเป้าขณะเคลื่อนไหว หรือการปรับปรุงระบบเกราะให้เล่นได้อย่างลื่นไหล ปัจจุบันสามารถหาเล่นได้เพียงแค่บน PlayStation 1 และ PSP หรือ PC เท่านั้น

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button