ข่าว

Riot Games โดนมือดีโจมตีทางไซเบอร์ทำให้แพทช์ LoL ต้องเลื่อนออกไป

โชคดีที่ไม่มีข้อมูลผู้เล่นหลุดออกไป

Riot Games ออกแถลงการณ์บนหน้าทวิตเตอร์ประกาศข่าวร้ายว่าพวกเขาเพิ่งโดน “โจมตีทางไซเบอร์” ทำให้การบริการหยุดชะงักไปชั่วคราว ผลที่ตามมาในตอนนี้ก็คือการอัปเดตผลิตภัณฑ์ Riot Games จะล่าช้าออกไปจากเดิม โดยเฉพาะ Valorant และ League of Legends เกมหลักของพวกเขาที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ในโพสต์ทวิตเตอร์ดังกล่าว Riot ได้อธิบายว่า “เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบบในสภาพแวดล้อมการพัฒนาของเราถูกบุกรุกผ่านการโจมตีทางไซเบอร์ เรายังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดในตอนนี้ แต่เราต้องการบอกกับทุกคนว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีข้อมูลผู้เล่นหลุดออกไป”

แม้ว่าจะเป็นข่าวดีที่ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เล่นทุกคนยังปลอดภัย แต่ส่วนที่ไม่ดีก็คือ Riot ประกาศว่าการปล่อยแพตช์เกมของพวกเขาต้องล่าช้าไปจากเดิม แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ระบุว่าเกมใดบ้าง แต่ก็พอเดาได้ว่าแทบจะทุกเกมค่อนข้างแน่นอน ดังนั้นขอให้ทุกคนอดทนในขณะที่พวกเขากำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่

และหนึ่งในนั้นก็คือ League of Legends ที่ทาง Andrei van Roon หัวหน้า League Studio ได้ให้ความมั่นใจกับแฟน ๆ ว่าทุกอย่างที่กำหนดไว้สำหรับ Patch 13.2 จะถูกปล่อยออกมาแน่นอน แต่จะล่าช้าไปจากเดิม โดยในตอนนี้ทีมพัฒนายังคงทำงานตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อพยายามและปรับใช้การเปลี่ยนแปลงให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button