ข่าว

ไขปริศนา ทำไมบอสปลิงยักษ์ใน Resident Evil Zero ถึงแพ้แสงแดด

เป็นบอสใหญ่ที่เสียเปรียบเหล่าตัวเอกอย่างรุนแรงในฉากการต่อสู้

มาถึงตอนนี้เกมเมอร์สายสยองขวัญหลายคนคงได้มีโอกาสเล่น Resident Evil ภาคที่ย้อนเรื่องราวสู่ต้นกำเนิดอย่าง Zero กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่อยู่ในสัญญาเอ็กคลูซีฟกันยาวๆ หลายปีบน Nintendo GameCube และ Wii ซึ่งความแตกต่างของเกมภาคนี้นอกเหนือจากระบบพาร์ตเนอร์ที่ให้เราผจญภัยแบบคู่ตลอดทั้งเกมแล้ว ยังมีศัตรูอีกชนิดที่เป็นเอกลักษณ์นั่นคือ ‘ปลิง’ ที่เราจะได้ฝ่าฟันนอกจากซอมบี้

ล่าสุด มีเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับจุดอ่อนสำคัญของพวกมันแล้วด้วยโดย Resident_bio ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่บอสใหญ่อย่าง Queen Leech หรือปลิงยักษ์ที่เราจะต้องสู้กับมันในช่วงท้ายเกม ดันแพ้ให้กับสิ่งที่ช่างแสนจะธรรมดาเหลือเกินนั่นก็คือ ‘แสงแดด’ ซึ่งถ้าจำกันได้ ระหว่างที่ Rebecca กับ Billy สู้กับมันก็จะมีคัตซีนที่เปิดหลังคาศูนย์วิจัยเพื่อให้แดดเข้ามาทำลายมันก่อนที่จะปิดเกมด้วยฉากยิงปืนสุดเท่ที่ดูอย่างไรแสงแดดนี่ก็คือปัจจัยหลักที่ทำให้มันตายมากกว่า

ความจริงแล้ว Queen Leech จำเป็นต้องรวบรวมเหล่าปลิงจำนวนมากเข้ามาเป็นร่างกายเดียวกัน และสิ่งสำคัญก็คือเนื้อเยื่อที่เชื่อมต่อพวกมันเป็นร่าง เมื่อโดนแดดเข้าก็ทำให้เนื้อเยื่อดังกล่าวเปราะบางจนร่างไม่สามารถติดกันไว้ได้นั่นเอง และพอร่างของมันแตกเป็นส่วนๆ ปลิงตัวอื่นก็ตายไปตามๆ กัน ซึ่งเป็นอีกเหตุผลที่ Dr. Marcus วายร้ายประจำภาคใช้พวกปลิงเล่นงานศัตรูเพียงแค่ตอนกลางคืนเท่านั้น กล่าวคือการต่อสู้ของ Rebecca กับ Billy ที่ลากยาวมาจนถึงเช้า หากมีชีวิตอยู่รอดนานพอ เมื่อถึงเวลาปุ๊บก็ทำให้พวกเขาเป็นผู้ชนะได้โดยแทบไม่ต้องออกแรง

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil Zero วางจำหน่ายครั้งแรกบน GameCube ในปี 2002 โดยมีจุดเด่นที่การนำ Rebecca Chambers มาร่วมผจญภัยในฝันร้ายที่เป็นเรื่องราวก่อนเกมภาคแรก ฟีเจอร์สำคัญของเกมนี้คือระบบที่ให้เราสลับตัวละครเพื่อแก้ไขปริศนาต่างๆ และสามารถดรอปไอเทมลงกับพื้นได้ด้วยเช่นกัน ในเวลาต่อมาเกมได้รับการพอร์ตให้กับคอนโซลรุ่นต่างๆ รวมไปถึง PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ท้ายที่สุดหาก ThisIsGame Thailand พบข่าวสารใหม่จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่อีกครั้ง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button