ข่าว

ข่าวลือเผย Resident Evil Zero และ CODE: Veronica กำลังจะถูกรีเมค

แถมยังเพิ่มดีกรีความเดือดด้วยทีมงานเดียวกับ DLC Ada และ RE3

หากสังเกตให้ดีแล้วไลน์อัปของเกม​ Resident Evil ได้แบ่งออกเป็นเกมรีเมค และเกมภาคใหม่อย่างชัดเจนแล้ว โดยผลงานล่าสุดอย่าง Resident Evil 4 ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปก็ทำรายได้ได้ดีมากๆ แถมยังทิ้งปมปริศนาไปสู่ภาค 5 ด้วย อย่างไรก็ตามล่าสุด Dusk Golem ผู้ปล่อยข่าวลือที่มีความเที่ยงตรงค่อนข้างสูงเจ้าเก่า ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้วว่าที่จริงแล้วนั้นภาค 5 อาจจะยังไม่ได้เริ่มงานด้วยซ้ำ และมีภาคอื่นที่จ่อคิวอยู่

เขากล่าวว่าปัจจุบันสถานการณ์ของการรีเมคเกมภาค 5 นั้นยังเป็นขั้นตอนเริ่มแรกอยู่ และที่ได้ยินมาก็ดูจะเข้าเค้าว่าเป็นเกม Resident Evil 0 มากกว่า โดยคาดว่าจะได้รับการพัฒนาโดยทีมงาน M-Two ผู้อยู่เบื้องหลังเกมภาค 3 เวอร์ชันรีเมค และ DLC เนื้อเรื่องของ Ada ในเกมภาคล่าสุดที่มีลายเซ็นชัดเจนในเรื่องดีกรีความเดือดของฉากแอ็กชัน ดังนั้นจึงอาจมีความเป็นไปได้ว่าเกมจะบอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากเกมเพลย์ที่รวดเร็วมากขึ้น

ความน่าสนใจก็คือการผจญภัยของ Rebecca และ Billy ในภาคต้นฉบับนั้นอาจจะดูช้าไปมากทีเดียวในสมัยนี้ และตัวละครเองก็ยังต้องสลับสับเปลี่ยนตามปริศนาที่เจอตลอดเวลา ด้วยความถนัดของทีมงาน M-Two แล้ว ต้องรอติดตามกันว่าพวกเขาจะสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างไร และท้ายที่สุดก็คือเกมภาค CODE: Veronica จะได้ทีมงานส่วนของ CAPCOM Dev 1 ซึ่งเป็นทีมเดิมจากเกมภาค 2 และ 4 เวอร์ชันรีเมค ส่วน ภาคแรกที่มีข่าวลือออกมานั้นไม่จริงแต่อย่างใด

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil Zero วางจำหน่ายครั้งแรกบน GameCube ในปี 2002 โดยมีจุดเด่นที่การนำ Rebecca Chambers มาร่วมผจญภัยในฝันร้ายที่เป็นเรื่องราวก่อนเกมภาคแรก ฟีเจอร์สำคัญของเกมนี้คือระบบที่ให้เราสลับตัวละครเพื่อแก้ไขปริศนาต่างๆ และสามารถดรอปไอเทมลงกับพื้นได้ด้วยเช่นกัน ในเวลาต่อมาเกมได้รับการพอร์ตให้กับคอนโซลรุ่นต่างๆ รวมไปถึง PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button