ข่าว

Resident Evil ภาคแรกอาจได้รับการรีเมคโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปี

เห็นกันภายในปี 2026 และเป็นส่วนหนึ่งของไตรภาค Chris VS. Wesker

ในตอนนี้ Resident Evil ก็มีการวางแผนผังการพัฒนาเกมที่ชัดเจนนั่นคือไลน์เกมใหม่ที่จะนำเสนอเรื่องราวและไอเดียต่างๆ ที่แปลกใหม่ และเกมรีเมคที่เริ่มต้นจากเกมภาคสองในปี 2019 ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ก็มา ณ​ ภาค 4 แล้ว โดยตอนนี้หลายคนก็พากันเดาว่าภาคต่อไปนั้นอาจจะเป็นภาค 5 เลยจากการที่มีเพลงประกอบเกมออกมาให้ได้ยินในเนื้อหาบางช่วงของเกม ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงานน่าสนใจออกมาแล้วด้วย

DanielRPK สายข่าวที่มีประวัติในการทำนายข่าวเกี่ยวกับสื่อด้าน Marvel ได้รายงานว่า Resident Evil ภาคแรกกำลังจะได้รับการรีเมคใหม่อีกเป็นครั้งที่สองเพื่อฉลองโอกาสครบรอบเกม 30 ปี โดยจะวางจำหน่ายในปี 2026 และมีการนำเสนอเกมเพลย์รูปแบบ 3rd-person ผ่านการพัฒนาด้วย RE Engine รุ่นใหม่ นับว่าเป็นการเล่นเกมรูปแบบ Over-the-shoulder ตามมาตรฐานใหม่ครั้งแรกของภาคนี้หลังจากเคยรีเมคในแบบ Fixed-camera ในปี 2002

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือก็ยังคงเป็นข่าว แต่กระนั้นจากการวางแผนรีเมคก็ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวเพราะก่อนหน้านี้ดูเหมือน CAPCOM จะไม่ได้นำเสนอเกมภาครีเมคที่เราได้เห็นหน้าตาของตัวเอกอย่าง Chris Redfield เลยแม้แต่ครั้งเดียว และถ้าเกิดจะมีเกมภาคแรกมาพัฒนาใหม่ นั่นหมายความว่าอาจจะเป็นการเปิดไตรภาค Chris VS. Wesker ที่รอคอย เริ่มจากภาคที่หนึ่ง, ภาค CODE: Veronica และปิดท้ายด้วยภาค 5 กระนั้นคงต้องรอดูกันไปเพราะจนถึงตอนนี้ CAPCOM ยังคงปิดปากเงียบ แต่ถ้า ThisIsGame Thailand พบข่าวสารใหม่ๆ อย่างไรก็จะไม่พลาดมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย

04 remake 1

ในส่วนของ Resident Evil เวอร์ชั่นต้นตำรับจะโฟกัสไปที่เนื้อหาของ Chris Redfield และ Jill Valentine ที่ต้องเดินทางไปสืบค้นข้อมูลการสูญหายของสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S. ทีมบราโวที่ขาดการติดต่อไป ก่อนจะพบว่าพวกเขาถูกจู่โจมโดยภัยซอมบี้และต้องหนีตายไปยังคฤหาสน์หลังใหญ่เบื้องหน้า ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้ายที่พวกเขาไม่อาจลืมชั่วชีวิต ปัจจุบันเกมเวอร์ชันรีเมคสามารถหาเล่นได้แล้วบน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC

ที่มา
Patreon

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button