ข่าว

พบรายละเอียดสำคัญในฉากสุดท้ายของ Resident Evil Revelations 2

เนื้อเรื่องฝั่ง Claire มีการบอกเล่าเรื่องราวด้วยการออกแบบฉาก

แฟนเกมของซีรีส์ Resident Evil ต้องมีหลายคนเลยครับที่คิดถึงภาค Revelations ซึ่งเป็นเหมือนการแตกไลน์ออกมาจากภาคหลักเพื่อบอกเล่าเรื่องราวช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับภาคหลักและใช้เป็นโอกาสในการถ่ายทอดความสยองขวัญแบบยุคดั้งเดิมในช่วงที่แฟรนไชส์เต็มไปด้วยเกมยิงระห่ำเมื่อไม่กี่ปีก่อน โดยได้มีออกมาวางจำหน่ายถึงสองภาคสองสไตล์แต่เต็มไปด้วยความกดดันชวนขนหัวลุก

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากบัญชีผู้ใช้งาน Resident Bio Evil ที่มักนำข่าวสารน่าสนใจรวมไปถึงเกร็ดความรู้เบื้องหลังของเกมมาแบ่งปันกันด้วย โดยจะเกี่ยวข้องกับเกมภาคสองในส่วนช่วงท้ายของเกมเรื่องราวของ Claire เมื่อผู้เล่นจะต้องวิ่งหนีออกจากหอคอยที่กำลังถล่ม โดยปกติแล้วเรามักจะโฟกัสกับการโกยให้เร็วที่สุด ทว่าถ้าเกิดเราหยุดสังเกตตามจุดต่างๆ จะเห็นว่าระหว่างทางสามารถมองลงมาบนพื้นด้านล่างได้

เมื่อเราดูให้ดีจะเห็นว่าสถานที่สำคัญจากเนื้อเรื่องฝั่ง Claire ตั้งแต่ Episode 1 ถึง 3 นั้นได้ปรากฏยังพื้นเบื้องล่างทั้งหมด อาทิเสาวิทยุจากฉากแรกสุด ตัวเมืองร้างที่ Claire กับ Moira พบกับ Natalia ครั้งแรก ปิดท้ายด้วยพื้นที่โรงงาน นับเป็นรายละเอียดที่ความจริงแล้วก็ไม่ต้องใส่มาก็ได้ ทว่าก็ทำให้ผู้เล่นเห็นว่าคืนสยองของเธอนั้นผ่านพ้นอะไรมาบ้าง และเป็นการเดินทางที่ยาวไกลมากทีเดียวครับ

Resident Evil Revelations 2 วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2015 โดยเป็นเกมรูปแบบ Episodic-release รายสัปดาห์บอกเล่าเรื่องราวทั้งสิ้น 4 ตอนผ่านมุมมองของ Claire Redfield และ Moira ที่พยายามหาทางเอาตัวรอดจากการถูกจับมาสู่เกาะปริศนาในประเทศรัสเซีย เช่นเดียวกับ Barry Burton ที่เดินทางมาช่วยเหลือทั้งคู่ พร้อมคอนเทนต์ Raid Mode ที่รองรับการเล่นแบบออนไลน์ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button