ข่าว

Resident Evil 9 อาจเปิดวางจำหน่ายภายในเดือนมกราคมนี้

จะได้ไขปริศนาทิ้งท้ายจากภาค Village หรือไม่ต้องติดตาม

ดูเหมือนว่าจะเป็นข่าวในวงการเกมที่หวนกลับมาบ่อยไม่แพ้กับรายงานของ Nintendo Switch เลยสำหรับเกม Resident Evil ภาคใหม่ที่จะสานต่อเรื่องราวจากภาค Village เพราะถ้าว่ากันตามตรงเนื้อหาก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมาจนเป็นเวลาสามปีแล้วเพราะในช่วงที่ผ่านมาก็โฟกัสไปที่เกมภาครีเมคภาค 4 และคอนเทนต์เสริมของ Rose ที่ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องราวต่อเนื่องแต่อย่างใด แถมไม่นานมานี้ Dusk Golem ก็เพิ่งบอกว่าเกมมีมติให้ถูกเลื่อนจำหน่ายไปอีก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งแถมยังพลิกล็อคโดยสิ้นเชิงจากการออกมาเคลื่อนไหวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะเขาได้กล่าวบนโซเชียลมีเดีย X ของตัวเองว่า เกม Resident Evil 9 น่าจะมีโอกาสเปิดตัวในเร็วๆ นี้สูงมาก และจะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันภายในต้นปีหรือราวมกราคมอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และเกมนี้จะเป็นภาคที่ได้รับการพัฒนายาวนานมากที่สุดอีกหนึ่งภาค เพราะเป็นการทำงานแบบคู่ขนานกับภาค Village และยังกล่าวแง้มๆ ต่อว่ามีเกมภาคอื่นที่เริ่มต้นพัฒนาในปี 2023 ด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ Dusk Golem จะเคยมีประวัติในการทำนายเกมเครือ CAPCOM ได้อย่างตรงเผงทั้ง Monster Hunter Rise และ Resident Evil Village ที่ให้รายละเอียดของเกมชัดเจน ทว่าในช่วงที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ไม่ได้มีการรายงานข่าวที่ตรงมากนัก กระนั้นด้วยเปอร์เซ็นต์การถูกต้องที่สูงกว่า ก็ยังคงทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งคนวงในที่ได้รับการยอมรับทุกครั้งที่มีอะไรมาเซอร์ไพรส์ ซึ่ง ThisIsGame Thailand จะคอยติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเพื่อมาแบ่งปันอีกครั้ง

ปัจจุบัน Resident Evil 4 เวอร์ชันรีเมค ถือเป็นเกมภาคล่าสุดที่มีการวางจำหน่ายของแฟรนไชส์ โดยเปิดให้เล่นแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ส่วนใครที่อยากเล่นเกมภาคล่าสุดในลำดับเนื้อเรื่อง สามารถหาเล่นเกมภาค Village ได้แล้วพร้อมคอนเทนต์ Gold Edition ที่จะมีเนื้อเรื่องเสริมรวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาให้ใช้งาน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button